Chờ...

Sydney: Cháy loạt pin mặt trời trên mái Trung tâm thể thao dưới nước, hàng ngàn người sơ tán

VOH - Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi Trung tâm thể thao dưới nước Công viên Olympic Sydney sau khi tất cả các tấm pin mặt trời trên mái của trung tâm này bốc cháy.

Hàng ngàn người đã được sơ tán sau khi mái Trung tâm thể thao dưới nước của Công viên Olympic Sydney chìm trong biển lửa vào chiều 13/5. 

Lực lượng Cứu hỏa New South Wales cho biết, các đội cứu hỏa vội vã đến khu thể thao sau khi họ nhận được nhiều cuộc gọi về hỏa hoạn tại địa điểm bơi lội.

"6 thiết bị chữa cháy và 24 lính cứu hỏa Cứu hỏa và Cứu hộ NSW (FRNSW) đã ứng phó với vụ việc ở Đại lộ Shane Gould lúc 12h15.

chay-pin-mat-troi-130524
Các tấm pin mặt trời tại Trung tâm thể thao dưới nước Công viên Olympic Sydney bốc cháy - Ảnh: Skynews

“Các nhân viên của FRNSW đã ngay lập tức ứng phó khi nhận các báo cáo về một vụ cháy và khói đen bốc ra từ nóc một tòa nhà trên Đại lộ Olympic” - Cơ quan Cứu hỏa NSW cho biết.

Sau khi điều tra, các đội cứu hộ đã tìm thấy ngọn lửa đang cháy phừng phừng ở các tấm pin mặt trời trên mái của trung tâm thể thao. Đội cứu hỏa đã kiểm soát ngọn lửa trong vòng khoảng 45 phút.

chay-pin-mat-troi-130524-1
Một nhân chứng cho biết, ngọn lửa lan từ tấm pin mặt trời này sang tấm pin mặt trời khác - Ảnh: FRNSW

FRNSW xác nhận hơn 2.500 người đã phải sơ tán trong vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ cháy, một cuộc thi bơi lội đang diễn ra tại trung tâm, tuy nhiên tất cả mọi người đã được sơ tán an toàn và không có báo cáo về thương tích.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ cháy.