Syria: Pháo kích trúng trường học tại một ngôi làng làm 6 người chết

(VOH) – Quân đội Syria vừa pháo kích một ngôi làng do phe nổi dậy nắm giữ ở phía tây bắc của nước này hôm thứ Tư, đánh vào một trường học và giết chết ít nhất sáu người, theo lời phe đối lập.

Vụ tấn công diễn ra tại tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phe nổi dậy, là một phần trong kế hoạch tấn công mà quân đội Syria đang tiến hành, qua đó quân đội Syria đã chiếm lại được hơn 40 thôn làng trong vòng hai tuần qua.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết vụ pháo kích hôm Chủ Nhật nhằm vào làng Sarmin đã khiến một giáo viên và bốn học sinh thiệt mạng.

Một thông tin khác từ phe đối lập cho biết có đến bảy người chết trong đó có một phụ nữ và bốn trẻ em.

Người dân Syria di tản tránh các cuộc tấn công. Ảnh: AP

Quân đội Syria đã bắn phá vào một phần khu vực Idlib kể từ tháng 12, trong đó các cuộc pháo kích và không kích được tăng cường kể từ khi đợt tổng tấn công bắt đầu từ 19/12.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết do hậu quả của cuộc chiến này, hơn 235.000 người đã phải di tản trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 25/12. Nhiều người trong số họ đã chạy trốn khỏi thị trấn Maaret al-Numan, và dựa vào đó quân đội Syria đã không ngừng tiến lên.

Ở những nơi khác ở miền bắc Syria, một vụ đánh bom xe vào hôm thứ Tư tại thị trấn Suluk, khu vưc mà phe đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát, đã giết chết ba người, theo truyền thông nhà nước Syria và cơ quan quan sát.

Các khu vực do lực lượng chiến đấu do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chứng kiến nhiều vụ nổ, với hàng chục người thiệt mạng và bị thương trong những tuần qua. Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ lỗi cho lực lượng chiến đấu người Kurd Syria đã thực hiện các cuộc tấn công. Tuy nhiên phe người Kurd phủ nhận các cáo buộc.