Syria: Phiến quân tuyên bố tiếp tục chiến đấu

(VOH) - Nhóm phiến quân nổi dậy Syria nói với BBC rằng họ sẽ tiếp tục chiến đấu bởi họ không tin rằng Nga sẽ ngừng hỗ trợ chính phủ thực hiện các chiến dịch ném bom như đã thỏa thuận.

Ảnh BBC.

Nhóm phiến quân bày tỏ hoài nghi về thỏa thuận chấm dứt chiến sự trong vòng một tuần giữa các cường quốc.

Các nhóm Ahrar al-Sham cho biết họ sẽ không dừng lại cho đến khi pháo kích của chính phủ ngừng bắn, cửa khẩu biên giới được mở ra cho dân thường và các tù nhân được giải thoát.

Faylaq al-Sham - liên minh của bảy nhóm khác nhau hoạt động ở phía bắc - nói rằng nhóm này sẽ không từ bỏ vũ khí cho đến khi Tổng thống Assad bị tước quyền lực.

Trước đó, Riad Hijab - điều phối viên của phe đối lập Syria nói với chương BBC rằng thông báo về chấm dứt chiến sự là không thực tế, không khách quan.

Hàng ngàn người Syria chạy trốn khỏi chiến sự tại tỉnh Aleppo và tìm nơi trú ẩn ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh BBC.

Hôm 11/02, một hiệp định chấm dứt chiến sự và cho phép cung cấp viện trợ nhân đạo vào Syria chỉ được các cường quốc thế giới ký kết mà hoàn toàn không có sự tham gia đàm phán giữa bên chính phủ Syria cũng như các nhóm phiến quân.

Cho đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy Liên Hiệp Quốc đang tiến hành hoạt động viện trợ cho khu vực bị bao vây tại Syria.

Một số thành phố tại Syria đã bị cắt viện trợ trong hơn một năm nay vì chiến sự gây gắt. Ảnh BBC.

Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi của hãng tin AFP với Tổng thống Assad, ông nói rằng việc đánh bại các nhóm phiến quân chống lại ông có thể mất thời gian do sự tham gia của các cường quốc trong khu vực.

Ông Assad bày tỏ đồng tình với các cuộc đàm phán hòa bình, nhưng ông cho biết tiến hành đàm phán không có nghĩa là "chúng ta ngừng cuộc chiến chống khủng bố". Và ông tuyên bố sẽ cắt đứt đường tiếp tế cho quân nổi dậy từ  phía Thổ Nhĩ Kỳ.

.