Chờ...

T-Mobile bị phạt hơn 30 triệu USD do vi phạm an ninh dữ liệu

VOH - Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thông báo nhà mạng T-Mobile phải nộp tổng cộng 31,5 triệu USD do vi phạm an ninh dữ liệu, ảnh hưởng đến hàng chục triệu khách hàng từ năm 2021 đến 2023.

Theo thỏa thuận, T-Mobile sẽ nộp 15,75 triệu USD tiền phạt dân sự và thêm 15,75 triệu USD trong hai năm tới để cải thiện các biện pháp an ninh mạng của mình.

Các vụ vi phạm dữ liệu nghiêm trọng đã xảy ra liên tiếp tại T-Mobile, đặc biệt vào năm 2021 khi dữ liệu cá nhân của 76,6 triệu khách hàng bị rò rỉ. Đến năm 2023, một vụ khác đã ảnh hưởng đến 37 triệu người dùng, tiếp tục làm lộ thông tin nhạy cảm của khách hàng.

Những sự cố này đã khiến T-Mobile, với khoảng 119,7 triệu khách hàng, phải đối mặt với sự chỉ trích nặng nề về việc bảo mật thông tin.

T mobikle
T-Mobile hơn 30 triệu USD do vi phạm an ninh dữ liệu - Ảnh: Reuters

FCC yêu cầu T-Mobile thực hiện ngay các biện pháp khắc phục nhằm tăng cường an ninh mạng. Các biện pháp này bao gồm nâng cao nhận thức về an ninh, đầu tư vào công nghệ bảo mật hiện đại như xác thực đa yếu tố và hệ thống phòng chống tấn công mạng. Jessica Rosenworcel, Chủ tịch FCC, đã nhấn mạnh: “Các mạng di động hiện nay là mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông điệp mạnh mẽ yêu cầu các nhà mạng phải tăng cường các biện pháp an ninh.”

T-Mobile đã thừa nhận những sai lầm và cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin khách hàng. Công ty này khẳng định đã đầu tư lớn vào việc nâng cấp hệ thống an ninh và sẽ tiếp tục tăng cường bảo mật trong thời gian tới.

T-Mobile không phải là trường hợp duy nhất. Đầu tháng 9/2024, nhà mạng AT&T đã chấp nhận nộp phạt 13 triệu USD sau cuộc điều tra liên quan đến vụ rò rỉ dữ liệu xảy ra hồi tháng 1, ảnh hưởng đến 8,9 triệu khách hàng. Trước đó, vào tháng 7/2024, TracFone Wireless, một công ty thuộc tập đoàn Verizon, cũng phải trả 16 triệu USD liên quan đến vi phạm an ninh mạng.