Tai nạn xe tải ở Mexico, ít nhất 25 người thiệt mạng

(VOH) - Một chiếc xe tải chở người nhập cư đã bị lật trên đường cao tốc ở miền Nam Mexico, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng vào đêm ngày 7/3 (giờ địa phương).

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn cách Tuxtla-Gutierrez, thủ phủ bang Chiapas khoảng 41km về phía Đông Bắc. Thông tin ban đầu cho biết, có khoảng 80 người đi trên xe. Một số người nhập cư trái phép may mắn sống sót có thể đã rời khỏi hiện trường.

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Theo truyền thông địa phương, có khả năng chiếc xe đã gặp trục trặc kỹ thuật và tài xế đã mất kiểm soát, dẫn tới vụ tai nạn nghiêm trọng.

Các nhà chức trách chưa công bố thông tin cụ thể về quốc tịch của các nạn nhân trong vụ tai nạn nhưng cho biết, phần lớn các nạn nhân là người nhập cư tới từ Trung Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn lật xe tải ở Mexico (Ảnh: Reuters)

Bang Chiapas là một trong những điểm trung chuyển chính đối với người nhập cư từ Guatemala, Honduras và El Salvador muốn tìm đường qua Mexico để tới Mỹ. 

Một trong những xe tải đầu kéo chở người nhập cư trái phép ở Trung Mỹ (Ảnh: Sputniknews.com)

Hàng nghìn người nhập cư đã thuê dịch vụ của những kẻ buôn người trong hành trình vượt biên. Những chiếc xe tải được sử dụng để chở người nhập cư thường không được cấp phép, chở quá tải và điều kiện vệ sinh kém, là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng tại các khu vực biên giới.