Trên mạng xã hội X, American Airlines đã xác nhận sự cố này, đồng thời cam kết đang nỗ lực khắc phục sự việc nhanh chóng nhất có thể. Hãng cũng nhấn mạnh rằng an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu.
Sự cố diễn ra vào đúng dịp Giáng sinh, khi nhu cầu đi lại của du khách trên toàn nước Mỹ rất cao, gây ảnh hưởng lớn đến kế hoạch di chuyển của hàng ngàn hành khách. Hơn nữa, cổ phiếu của American Airlines (AAL) giảm gần 3% trong giao dịch trước giờ mở cửa, phản ánh ảnh hưởng tiêu cực của sự cố đối với thị trường.
Theo Bloomberg, một số thông tin cho rằng hãng hàng không lớn nhất thế giới đã gặp sự cố phần mềm, khiến hãng không thể tính toán các yêu cầu để đảm bảo trọng lượng và cân bằng an toàn cho các chuyến bay của mình.
Giáng sinh là một trong những ngày bận rộn nhất trong năm, khi FAA dự kiến có khoảng 30.000 chuyến bay vào ngày 24/12.