Tàu Amtrak trật ray rơi xuống đường có thể do chạy quá nhanh

(VOH) - Vào thời điểm trật bánh, rơi xuống đường, tàu Amtrak chạy với tốc độ 81,1 dặm/giờ tuy nhiên tốc độ tối đa cho lửa xung chạy qua khúc quanh vượt cao tốc chỉ là 79 dặm/giờ.

Chuyến tàu di chuyển từ Seattle tới Portland và trật bánh khoảng 8 giờ sáng và chạy với tốc độ 81,1 dặm/giờ vào thời điểm trật đường ray, theo AP. Tuy nhiên, theo biểu đồ theo dõi các chuyến tàu thì, tốc độ tối đa cho lửa xung chạy qua khúc quanh vượt cao tốc Interstate 5 là khoảng 79 dặm/giờ.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai, Bella Dinh-Zarr, một quan chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết sẽ còn quá sớm để nói liệu tốc độ có phải là nguyên nhân gây ra tai nạn hay không.

Tàu Amtrak trật bánh rơi xuống đường, xe phía dưới tan nát

Ngày 18/12, tàu Amtrak khi băng ngang một cây cầu ở thành phố DuPont thuộc bang Washington (Mỹ) đã bị trật bánh rơi xuống đường khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương phải nhập viện.

Toa xe lửa rơi xuống đường cao tốc Interstate 5 còn đè bẹp và gây hư hỏng hàng chục chiếc xe khác, bao gồm 2 chiếc xe tải chở hàng.

AP thông tin trước đó rằng có ít nhất 6 người đã chết, nhưng các quan chức địa phương xác nhận ba người tử vong vào tối thứ Hai. AP trích dẫn một quan chức vô danh cho biết, đoàn tàu có thể đã va phải một vật thể trên đường ray trước khi trật bánh.