Tàu cao tốc trật đường ray ở Italy, ít nhất 2 người thiệt mạng

(VOH) - Theo cơ quan ứng phó khẩn cấp Italy, một tàu cao tốc đã bất ngờ trật khỏi đường ray ở thành phố Lodi nằm ở phía Bắc nước này. Vụ tai nạn khiến ít nhất hai người thiệt mạng.

Được biết, cả hai người thiệt mạng đều là nhân viên trên tàu. Ngoài ra còn có khoảng 30 người khác bị thương.

Chiếc tàu cao tốc gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ Milan đến thành phố Salerno ở phía Nam Italy. Vụ việc khiến toàn bộ dịch vụ trên tuyến đường cao tốc giữa Milan và Bologna phải tạm dừng khai thác.

Tàu cao tốc trật đường ray ở Italy, ít nhất 2 người thiệt mạng

Sơ đồ khu vực thành phố Lodi nơi xảy ra tai nạn tàu cao tốc trật đường ray. Nguồn: BBC

Theo BBC, các vụ tai nạn đường sắt vẫn đôi khi xảy ra ở Italy, tuy nhiên đây là vụ việc đầu tiên xảy ra trên mạng lưới cao tốc Frecciarossa - hay còn gọi là Mũi tên Đỏ - vốn là niềm tự hào của ngành vận tải nước này.

Tại mạng lưới giao thông này, tất cả các tuyến tàu đều chạy với vận tốc 300km/h và thường được vận hành hiệu quả, đúng giờ và an toàn.

Tàu cao tốc trật đường ray ở Italy, ít nhất 2 người thiệt mạng

Hiện trường tàu cao tốc trật đường ray ở Italy. Ảnh: BBC

Theo công ty điều hành đường sắt Italy, con tàu đã di chuyển một quãng đường khoảng 40km từ Milan khi trật khỏi đường ray vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) ngày 6/2. Dường như con tàu đã va chạm với toa chở hàng hóa của một con tàu khác chạy song song trước khi đâm vào một tòa nhà và vỡ đôi.

Những người may mắn sống sót trên tàu cho biết họ bị mắc kẹt trên con tàu khoảng 15 phút trước khi thoát được ra ngoài qua một khoảng trống nhỏ.

Được biết, khu vực đường ray nơi xảy ra tai nạn đang được tiến hành bảo trì. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.