Tàu chở hàng đâm cháy tàu chở xăng, 14 người mất tích ở Trung Quốc

(VOH) - Truyền thông quốc gia Trung Quốc ngày 20/8 đưa tin, một tàu chở 3.000 tấn xăng đã va chạm với một tàu chở hàng ở khu vực ngoài khơi gần thành phố Thượng Hải của nước này.

Những hình ảnh phát đi trên đài truyền hình CCTV cho thấy tàu chở xăng bốc cháy dữ dội trên biển, trong khi lực lượng tuần duyên nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Chiếc tàu chở hàng cũng đã bị chìm sau khi vụ va chạm xảy ra.

3 người đã được cứu sống sau tai nạn này, trong khi 14 người khác mất tích.

Tàu chở hàng đâm cháy tàu chở xăng, 14 người mất tích ở Trung Quốc
Chiếc tàu chở xăng bị bốc cháy dữ dội sau vụ va chạm với tàu hàng. (Nguồn: CCTV)

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 3h39' sáng, tàu chở khoảng 3.000 tấn xăng va chạm với tàu chở cát và sỏi. Vụ việc gây cháy trên boong tàu chở xăng, trong khi tàu chở cát, sỏi bị chìm.

Các nỗ lực cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành, trong khi công tác điều tra cũng đã được xúc tiến nhằm làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

Trước đó, vào ngày 6/1/2018, Xinhua dẫn thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc thông tin, tàu chở dầu Sanchi, đăng ký tại Panama, và tàu chở hàng CF Crystal của Hong Kong va chạm ở ngoài khơi phía đông Trung Quốc, cách phía bắc sông Trường Giang 160 hải lý.

Sau va chạm, tàu Sanchi bốc cháy, nghiêng về bên phải, 32 thủy thủ, gồm 30 người Iran, hai người Bangladesh, trên tàu đang mất tích. 21 thủy thủ trên tàu hàng Hong Kong đều an toàn và được giải cứu.

Ấn Độ: Lũ lụt nghiêm trọng, người dân lên mạng cầu cứu - Người dân thành phố Gurugram, Ấn Độ - nơi đặt trụ sở của nhiều công ty công nghệ lớn nhất thế giới - phải nhờ đến mạng xã hội để tìm sự giúp đỡ vì tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại đây.

N.T (tổng hợp)