Chờ...

Tàu container đâm sập cầu ở Trung Quốc, nhiều người chết và mất tích

VOH - Ngày 22/2, một tàu container đã đâm vào cầu bắc qua sông Châu Giang ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc khiến một đoạn cầu bị sập và nhiều xe rơi xuống sông.

Cơ quan An toàn Hàng hải Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc cho biết tàu container đã đâm vào cầu Lixinsha bắc qua sông Châu Giang, quận Nam Sa vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 22/2 (giờ địa phương, tức 4 giờ 30 cùng ngày theo giờ Hà Nội) khi đang đi từ thành phố Phật Sơn đến quận Nam Sa ở Quảng Châu.

Hình ảnh trên truyền hình Trung Quốc cho thấy một đoạn cây cầu Lixinsha sập xuống sau va chạm. Tàu container nằm mắc kẹt dưới cầu. Toàn bộ giao thông trên cầu tê liệt.

Theo Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc), có 5 phương tiện bị rơi sau khi cầu sập, gồm 2 xe rơi xuống sông và 3 xe rơi xuống tàu container.

Lực lượng cứu hộ được triển khai nhanh chóng tới hiện trường. Hiện đã xác định 2 trường hợp tử vong, 3 người vẫn còn mất tích và 2 người được cứu sống và 1 người bị thương nhẹ. Nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành điều tra. Thuyền trưởng tàu container đã bị tạm giữ. 

Tàu container đâm sập cầu ở Trung Quốc, nhiều phương tiện rơi xuống sông
Hiện trường tàu container đâm sập cầu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22//2024 - Ảnh: CCTV
Tàu container đâm sập cầu ở Trung Quốc, nhiều phương tiện rơi xuống sông
Vụ việc đã khiến 2 người thiệt mạng và còn 3 người mất tích - Ảnh: CCTV

Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, là một trong những trung tâm thương mại và vận tải hàng hải tấp nập nhất của Trung Quốc. Cầu Lixinsha nối Quảng Châu với các thành phố khác thuộc Vùng Vịnh Lớn (GBA) như Trung Sơn, Thâm Quyến. Quận Nam Sa nằm ở miền nam Quảng Châu, diện tích hơn 800 km2, dân số khoảng 850.000 người.

Theo thông báo của cơ quan an toàn hàng hải thành phố, công tác gia cố và chống va chạm cho cầu đã diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9/2022. Nhà chức trách cho biết cây cầu đang ở tình trạng kỹ thuật tốt và giới hạn tải trọng cho các phương tiện đi qua cầu Lixinsha đã tăng lên 20 tấn.