Tàu điện ngầm đâm nhau ở Hong Kong gây nên tình trạng hỗn loạn

(VOH) - Các nhà chức trách cho biết, một vụ tai nạn do tàu điện ngầm đâm nhau đã xảy ra tại Hong Kong, gây nên tình trạng hỗn loạn cho người dân vào giờ cao điểm khi nhu cầu đi lại rất cao.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngay giờ hành chính vào ngày làm việc đầu tuần thứ hai 18/3, được đánh giá là một tai nạn hy hữu vì tỷ lệ tàu điện ngầm gặp tai nạn ở Hong Kong là rất thấp.

Vụ việc đã gây nên tình trạng hỗn loạn cho người dân vì nhu cầu đi lại bằng phương tiện này ở Hong Kong cực kỳ cao, trung bình hệ thống tàu điện ngầm này phục vụ tới 6 triệu hành khách/ngày.

Giám đốc điều hành hệ thống đường sắt đô thị Hong Kong (MTR Corp.) Lau Tin-shing cho biết vụ tai nạn đã làm gián đoạn tạm thời các dịch vụ giữa các nhà ga Central và Admiralty khi hai đoàn tàu đâm vào nhau khi tới điểm giao. "Việc sửa chữa sẽ mất khá nhiều thời gian và dịch vụ giữa hai nhà ga này sẽ tạm ngưng trong cả ngày hôm nay", ông cho biết tại một buổi họp báo.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn tàu điện ngầm Hong Kong sáng 18/3 (Ảnh: South China Morning Post)

Chính quyền Hong Kong cũng đã mở cuộc điều tra về vụ việc, dù lúc tai nạn xảy ra trên tàu không chở hành khách nào và thời điểm xảy ra vụ va chạm, hai đoàn tàu đang trong lần chạy thử hệ thống tín hiệu mới.

Các tài xế của cả hai đoàn tàu đã được đưa đến bệnh viện điều trị, đồng thời nhà điều hành MTR cũng kêu gọi hành khách hãy tạm thời sử dụng hình thức di chuyển khác hoặc các tuyến đường tàu điện ngầm khác thay thế.

Được biết, cổ phiếu của MTR Corp. đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch sáng nay ngay sau vụ tai nạn.

Hong Kong - trung tâm tài chính của cả châu Á, có hệ thống tàu điện ngầm đô thị (MTR) đẳng cấp với thiết kế vào loại tối ưu và vận hành tốt nhất thế giới, với tổng quãng đường 218 km, phục vụ 6 triệu lượt khách/ngày và đúng giờ tới 99%.

Hệ thống tàu điện ngầm đô thị Hong Kong được đánh giá là hệ thống đẳng cấp thế giới, xét cả về tài chính, dịch vụ vận hành và cơ sở vật chất. (Ảnh: MTR)

Công ty quản lý MTR đã ứng dụng những công cụ công nghệ cao để vận hành hệ thống hiệu quả và lợi nhuận cao này. Trung tâm điều khiển Super (Super OCC) với một hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) giúp các chuyến tàu gần như luôn đúng giờ. (Ảnh: CNN)