Chờ...

Tel Aviv bị tấn công tên lửa, Israel tăng cường không kích Dải Gaza

VOH - Quân đội Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào dải Gaza trong đêm 7/10, nhằm trả đũa cho cuộc tấn công tên lửa của phong trào Hồi giáo Hamas vào thành phố Tel Aviv và miền Nam Israel.

Theo nguồn tin Y tế Palestine, các cuộc không kích của Israel đã làm ít nhất 230 người thiệt mạng và hơn 1.700 người bị thương ở Gaza. Israel cũng đã phong tỏa toàn bộ vùng đất này và cắt điện.

Tel Aviv bị tấn công tên lửa, Israel tăng cường không kích Dải Gaza 1

Các tay súng Hamas tiến vào lãnh thổ Israel - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo Bộ Y tế Israel, cuộc tấn công tên lửa của Hamas đã khiến 285 người chết và khoảng 1.500 người bị thương ở miền Nam Israel. Hệ thống phòng không “Vòm sắt” của Israel đã đánh chặn hầu hết các quả tên lửa, nhưng vẫn có một số quả rơi vào Tel Aviv, khiến còi báo động vang lên và buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải dừng cuộc họp an ninh khẩn cấp.

Hamas cho biết họ đã bắn hơn 150 quả tên lửa vào Tel Aviv và hàng nghìn quả khác vào miền Nam Israel. Họ cũng tuyên bố đã xâm nhập qua biên giới và chiếm được một số điểm định cư gần Gaza. Họ khẳng định đã bắt giữ nhiều binh sỹ và sỹ quan cao cấp của Israel.

Đây là lần xung đột nghiêm trọng nhất giữa Israel và Hamas kể từ năm 2005, khi Israel rút quân khỏi Gaza và trao quyền quản lý cho người Palestine. Cũng là ần đầu tiên Hamas tấn công vào sâu trong lãnh thổ Israel.

Sau khi chiến sự bùng phát, Chính phủ Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa các trường học và huy động hàng nghìn quân dự bị. Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự lớn để trấn áp các tay súng Hamas ở Gaza.