Chờ...

Thái Lan bắt giữ tài xế vụ cháy xe buýt trường học khiến 25 người thiệt mạng

THÁI LAN - Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ tài xế xe buýt chở học sinh và giáo viên bốc cháy khiến 25 người thiệt mạng ở ngoại ô Bangkok.

Tài xế, được cảnh sát xác định là Saman Chanput, đã đầu thú vào tối 1/10 vài giờ sau vụ hỏa hoạn. Cảnh sát buộc tội anh ta lái xe liều lĩnh gây tử vong và thương tích, không dừng lại để giúp đỡ người khác và không báo cáo vụ tai nạn.

Tài xế nói với các điều tra viên rằng, anh ta đang lái xe bình thường cho đến khi xe buýt mất thăng bằng ở lốp trước bên phải, đâm vào một chiếc xe khác và cọ vào rào chắn bê tông trên đường cao tốc, gây ra tia lửa dẫn đến ngọn lửa.

Tài xế chạy đi lấy bình chữa cháy từ một chiếc xe buýt khác đang đi cùng chuyến nhưng không dập được lửa và bỏ chạy vì quá hoảng sợ.

Cảnh sát cũng đang điều tra xem công ty xe buýt có tuân thủ mọi tiêu chuẩn an toàn hay không.

xe-buyt-thai-lan-021024
Lực lượng cứu hộ tập trung quanh chiếc xe buýt trường học bốc cháy ở ngoại ô Bangkok vào ngày 1/10. 

Chiếc xe buýt chở 6 giáo viên và 39 học sinh tiểu học và trung học cơ sở đang đi từ tỉnh Uthai Thani, cách Bangkok khoảng 300 km về phía bắc, để tham quan trường học ở các tỉnh Ayutthaya và Nonthaburi vào ngày 1/10.

Ngọn lửa bùng phát khi xe buýt đang chạy trên đường cao tốc ở phía bắc thủ đô và lan nhanh đến mức nhiều người không thể thoát ra được.

Cho tới nay, 25 thi thể đã được tìm thấy từ xe buýt. Công tác cứu hộ và xác nhận tổng số người chết bị trì hoãn vì chiếc xe bị cháy và quá nóng để vào trong trong nhiều giờ.

Các gia đình nạn nhân đã được đưa từ Uthai Thani bằng xe tải đến khoa pháp y tại Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ở Bangkok vào ngày 2/10 để cung cấp mẫu DNA của họ cho quá trình nhận dạng.

Kornchai Klaiklung, trợ lý của cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan, nói với các phóng viên rằng nhóm pháp y đang làm việc nhanh nhất có thể để nhận dạng các nạn nhân.