Chờ...

Thái Lan: Nổ kho pháo hoa, 12 người chết, hơn 120 người bị thương

VOH - Vụ nổ kho pháo hoa tại thị trấn Sungai Kolok, huyện Sungai Kolok khiến hàng trăm người thương vong, 292 ngôi nhà hư hỏng.

Một ngày sau khi xảy ra vụ nổ kho pháo hoa ở huyện Sungai, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, chính quyền tỉnh thông báo số nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ hiện đã lên tới 12 người và 121 người bị thương.

Đồng thời cho biết kho hàng có thể đã chứa tới 5 tấn pháo hoa ở thời điểm phát nổ.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30/7, Tỉnh trưởng Narathiwat Sanan Pong-aksorn cho biết nhà chức trách hiện đã xác định được danh tính của 10 nạn nhân, trong khi 111 trong số 121 người bị thương đã được xuất viện.

Ông Sanan cũng cho biết thêm rằng kho hàng nơi xảy ra vụ nổ được cải tạo mở rộng từ một cửa hiệu tạp hóa. Nhà chức trách cho rằng nhà kho này đã được dùng để lưu giữ pháo hoa trái phép.

Thái Lan: Nổ kho pháo hoa, 12 người chết, hơn 120 người bị thương 1
Hiện trường vụ nổ - Ảnh: THE BANGKOK POST

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Thông tin sơ bộ cho thấy nhiều khả năng vụ nổ xảy ra do sơ suất của các công nhân trong lúc hàn giá sắt khiến tàn lửa từ que hàn bắn trúng pháo và khiến chúng phát nổ.

Vụ nổ đã gây hư hại cho 292 ngôi nhà ở khu vực xung quanh, trong đó có 50 ngôi nhà gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Các nhân viên cứu hộ, với sự trợ giúp của quân đội và các tỉnh nguyện viên, đã phải sử dụng các thiết bị nặng phá tường các ngôi nhà bị hư hại để đưa thi thể và những người bị thương ra ngoài.