Tờ Bangkok Post đưa tin, ông Samarn Chankut, 48 tuổi, bỏ trốn khỏi hiện trường sau thảm kịch kinh hoàng hôm 1/10. Sau đó, ông đã tự thú trước cảnh sát huyện Wiset Chai Chan, tỉnh Ang Thong - Thái Lan và được đưa trở lại đồn cảnh sát Khu Khut, tỉnh Pathum Thani để thẩm vấn.
Theo Phó Giám đốc cảnh sát tỉnh khu vực 1 Chayanont Meesati, ông Samarn khai mình "vô cùng sốc khi rời khỏi hiện trường vụ tai nạn và chạy đến nhà một người họ hàng ở Ang Thong".
Ôn Samarn lái chiếc xe buýt thứ 2 trong đoàn 3 xe buýt đưa học sinh từ Uthai Thani đến một cuộc triển lãm tại Bang Kruai, tỉnh Nonthaburi. Chiếc xe đã đâm vào rào chắn và bốc cháy trên đường Vibhavadi Rangsit, gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit ở Lam Luk Ka, vào giữa trưa 1/10.
Theo lời kể của ông Samarn, chiếc xe buýt đang di chuyển với tốc độ 70-80 km/giờ, sau đó đột nhiên mất thăng bằng, như rơi xuống ổ gà. Tình huống đó tương tự xe bị nổ lốp hoặc nổ túi khí.
Ông Samarn sau đó mất kiểm soát tay lái và xe đâm vào một chiếc Mercedes Benz rồi tông tiếp vào dải phân cách trước khi ngọn lửa bắt đầu lan nhanh khắp xe buýt.
Thiếu tướng cảnh sát Chayanont nói với các phóng viên rằng ông Samarn bị cáo buộc 4 tội danh, gồm lái xe liều lĩnh gây nguy hiểm cho người hoặc tài sản; lái xe liều lĩnh gây chết người; lái xe bất cẩn gây tổn hại về thể chất hoặc tinh thần người khác và không hỗ trợ sau tai nạn.
Các nhà điều tra đang chờ kết quả giám định pháp y và báo cáo về tình trạng của chiếc xe buýt.
Theo cảnh sát, chiếc xe buýt đã được chuyển đổi từ chạy nhiên liệu diesel sang chạy khí đốt tự nhiên (NGV). Mười bình khí đốt tự nhiên nén được lắp đặt trên xe trong khi giấy đăng ký chỉ ghi 6 bình.
Truyền hình đưa tin chiếc xe buýt được đăng ký lần đầu tiên cách đây 54 năm, vào ngày 19/2/1970, với động cơ diesel Isuzu. Nó được thay thế bằng động cơ Mercedez-Benz và được chuyển đổi sang chạy khí đốt tự nhiên.