Thành viên chính phủ Philippines quyên góp tiền lương hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Theo truyền thông Philippines, ngày 4/4, các thành viên chính phủ Philippines đã lần lượt bày tỏ rằng, họ sẽ quyên góp tiền lương tháng để hỗ trợ cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng Nội các Philippines Karlo Nograles nói rằng, hầu hết các thành viên nội các đã cam kết quyên góp 75% tiền lương tháng của họ để giúp chính phủ chiến đấu chống lại đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Hạ viện Philippines Alan Peter Cayetano thông qua phát sóng trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội nói rằng, gần 200 nghị sĩ của Quốc hội đã quyết định quyên góp toàn bộ tiền lương tháng 5/2020 của họ cho cuộc chiến chống dịch, tổng cộng 40 triệu Peso.

thành viên chính phủ, Philippines, quyên góp tiền lương, COVID-19

Bộ trưởng Nội các Philippines Karlo Nograles

Thị trưởng Manila Francisco “Isko Moreno” Domagoso tuyên bố rằng, các thành viên của Chính quyền thành phố và Hội đồng thành phố Manila sẽ quyên góp tất cả tiền lương của tháng 4 để chung tay phòng, chống dịch COVID – 19. Ông “Isko Moreno” nói, các quan chức địa phương ở Manila ủng hộ nhân viên y tế ở tuyến đầu chống lại đại dịch theo cách riêng của họ và bày tỏ sự khâm phục và kính trọng đối với sự cống hiến của các y, bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu chiến đấu hàng ngày, hàng giờ với dịch bệnh.

Tính đến 4 giờ chiều ngày 4/4, Philippines có tổng cộng 3.094 ca nhiễm virus và 144 người tử vong vì dịch COVID-19.

Italia: Yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà tại vùng tâm dịch Lombardy: Theo số liệu mới nhất của BNO Newsroom (Hà Lan), ngày 4/4, Italia ghi nhận thêm 4.805 ca nhiễm mới và 681 ca tử vong

 

Yemen: Phiến quân Houthi tấn công cơ sở dầu mỏ do lực lượng chính phủ kiểm soát: Tối ngày 4/4 giờ địa phương, lực lượng vũ trang Houthi tại Yemen đã tiến hành pháo kích và bắn rocket vào các cơ sở dầu mỏ ở khu vực phía tây tỉnh Malibu do lực lượng chính phủ Yemen ...