Thêm một nạn nhân vụ xả súng Christchurch qua đời

(VOH) – Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ bị thương trong vụ xả súng tại Christchurch cách đây nhiều tuần vừa qua đời trong bệnh viện hôm 2/5.

Như vậy, con số người thiệt mạng trong vụ xả súng vào hai đền thờ Hồi giáo tại New Zealand đã tăng lên 51 người.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong thông báo ngày hôm nay 3/5 nói rằng tin buồn này được chia sẻ tại cả hai quốc gia, người đàn ông này đã được chăm sóc rất chu đáo tại bệnh viện Christchurch kể từ sau vụ tấn công nhưng rất tiếc anh ta đã không qua khỏi.

Mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và New Zealand đã trở nên căng thẳng từ sau ngày 15/3, khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan công bố đoạn phim tay súng phát trực tuyến cảnh xả súng vào thánh đường Al Noor trong chiến dịch tranh cử để nói lên sự thù hận đối với đạo Hồi.

Người dân đến dự lễ tại thánh đường Al Noor, nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu. Ảnh: AP

Chính quyền New Zealand đã cấm chia sẻ video này và bất kỳ ai bị bắt khi chia sẻ nó ở New Zealand có thể phải đối mặt với án tù 14 năm.

Hãng thông tấn Anadolu cho biết công dân Thổ Nhĩ Kỳ 46 tuổi này bị thương ở lưng và chân và đã qua đời sau phẫu thuật. Đây là nạn nhân thứ hai chết tại bệnh viện trong số 49 người được chuyển đến bệnh viện, 9 người trong số đó đang còn chữa trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định.