Chờ...

Thêm nhiều quốc gia sơ tán công dân khỏi Dải Gaza

VOH - Các quốc gia gồm Tunisia và Kazakhstan thông báo đã sơ tán thêm hàng chục công dân khỏi Dải Gaza.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Tunisia ngày 10/12 cho biết giới chức nước này đã sơ tán thành công thêm 57 công dân và các thành viên trong gia đình rời khỏi Dải Gaza. 

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Tunisia, máy bay chở các gia đình được sơ tán đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế  Tunis-Carthage ở thủ đô Tunis của quốc gia Bắc Phi này. 

"Theo chỉ đạo từ Tổng thống Tunisia, ông Kais Saied, về việc đảm bảo quá trình sơ tán công dân được diễn ra trong điều kiện tốt nhất, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đại diện của chúng tôi tại Ramallah (Palestine) và Cairo (Ai Cập) đã triển khai giám sát các bước cần thiết trong di chuyển người dân và sắp xếp hậu cần", trích thông báo của Bộ Ngoại giao Tunisia. Cơ quan này cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình của người dân Tunisia tại Palestine. 

Thêm nhiều quốc gia sơ tán công dân khỏi Dải Gaza

Người dân di chuyển qua cửa khẩu Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 10/12, Bộ Ngoại giao Kazakhstan cho hay Bộ Tình trạng Khẩn cấp nước này đã điều máy bay đưa thêm 28 công dân sơ tán khỏi Dải Gaza từ Ai Cập. Theo Đại sứ quán Kazakhstan tại Ai Cập, hiện vẫn còn 10 công dân Kazakhstan vẫn còn ở Dải Gaza.