Chờ...

Thứ trưởng Ukraine bị bắt quả tang nhận hối lộ

VOH - Cơ quan An ninh Ukraine thông báo bắt Thứ trưởng Năng lượng cùng ba đồng phạm với cáo buộc nhận hối lộ nửa triệu USD.

Tuyên bố của các công tố viên nhà nước và cảnh sát chống tham nhũng không nêu tên thứ trưởng năng lượng, song Chính phủ Ukraine đã thông báo cách chức Thứ trưởng Oleksandr Kheilo.

Trong số các nghi phạm khác bị bắt giữ có một lãnh đạo của doanh nghiệp than nhà nước và 2 trung gian.

Quan chức này bị cáo buộc đã yêu cầu các quan chức ngành khai thác mỏ phải đưa tiền cho ông nếu muốn chuyển thiết bị từ các mỏ ở vùng chiến sự phía đông sang khu vực phía tây đất nước.

Những thiết bị này rất khan hiếm và thuộc về một trong những công ty than nhà nước nằm ở khu vực "nóng" nhất của mặt trận Donetsk.

Người này sau đó nhận 500.000 USD hối lộ, với sự giúp đỡ của ba đồng phạm. Tất cả bị bắt quả tang sau khi Thứ trưởng nhận một phần tiền.

Trước đó, các nhà điều tra cũng phát hiện nhóm này đã nhận hối lộ 200.000 USD.

thứ trưởng năng lượng bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ ukraine Pravda
Thứ trưởng năng lượng bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ - Ảnh: Pravda

Ukraine đã cam kết tăng cường các nỗ lực chống tham nhũng khi đang tìm cách gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và cũng để trấn an những đồng minh phương Tây.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải hàng loạt quan chức vì những bê bối tham nhũng trong quân đội.

Mới đây nhất, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky đã từ chức, sau đó bị bắt giữ hồi tháng 4 vừa qua với cáo buộc chiếm đoạt đất đai thuộc sở hữu nhà nước