Thủ tướng Anh lại phải cách ly vì tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

(VOH) - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông hiện cảm thấy rất khỏe sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, và sẽ điều hành Chính phủ qua phần mềm trực tuyến trong thời gian 2 tuần cách ly.

Ngày 15/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo ông nhận được yêu cầu phải xét nghiệm và tự cách ly trong vòng 2 tuần, sau khi nghị sĩ Quốc hội Lee Anderson được xác nhận nhiễm Covid-19 và trước đó ít ngày từng có cuộc họp kéo dài 35 phút với Thủ tướng Anh.

Thông tin Thủ tướng Anh tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 được đưa ra sau một tuần nhiều biến động của chính trường nước Anh, khi cố vấn cấp cao thân cận nhất của ông - Dominic Cummings cuối cùng cũng đã bị sa thải trước sức ép dư luận và những lời kêu gọi ông này từ chức vì rời khỏi nhà trong thời gian phong tỏa.

Đây cũng là thời điểm quan trọng và khó khăn với Thủ tướng Anh, khi châu Âu đang bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới nghiêm trọng hơn thời gian đầu, đồng thời chỉ còn vài ngày nữa là đến hạn cuối cho thỏa thuận thương mại Brexit.

Thủ tướng Anh lại phải cách ly vì tiếp xúc với người nhiễm Covid-19
Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu trong phiên chất vấn tại Hạ viện Anh ngày 11/11/2020. Ảnh: Reuters

Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, ông Johnson chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất dồi dào sinh lực. Các kháng thể có trong người tôi đang làm việc rất tốt. Còn rất nhiều thứ để chúng ta bàn bạc thông qua Zoom và nhiều phương tiện thông tin điện tử khác.”

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết: “Ông ấy khỏe, rất khỏe. Ông ấy sẽ tiếp tục điều hành đất nước thông qua Zoom mà không gặp vấn đề gì cả.”

Trước đó vào tháng 3 năm nay, Thủ tướng Anh Johnson từng nhiễm Covid-19 và cũng từng vừa làm việc vừa điều trị. Tuy nhiên bệnh tình trở nặng, Johnson phải vào khoa hồi sức đặc biệt và tạm ngưng công việc trong vòng một tháng.

Sau sự kiện này, ông Boris Johnson chia sẻ bản thân ông đã chiến đấu hết mình vì mong muốn khỏi bệnh, đồng thời cũng thay đổi nhiều quan niệm trong cuộc sống để có sức khỏe tốt hơn, chẳng hạn như việc phải giảm cân khi ông đạt đến 112kg - điều mà Thủ tướng Anh cho rằng là quá giới hạn cân nặng đối với một người cao 1,78m như ông.