Thủ tướng Hun Sen điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Covid 19

(VOH) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ một lần nữa khẳng định: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ Campuchia để người dân Campuchia an tâm trước bệnh dịch đang xảy ra trên phạm vi toàn thế giới.

Ngày 9/4/2020, Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế quốc tế Campuchia đã ra thông báo: ngày 8/4, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, hai bên đã thể hiện quan điểm giúp đỡ và chia sẻ lẫn nhau trong công cuộc chống chọi lại bệnh dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pom Peo đã bày tỏ lòng cám ơn đến Lãnh đạo và nhân dân Campuchia đã cho phép tàu Westerdam vào cảng Campuchia và đưa rất nhiều công dân Hoa Kỳ về nước. Thủ tướng Campuchia cũng bày tỏ lòng cám ơn đến chính phủ Hoa Kỳ đã tài trợ cho Campuchia 2 triệu USD để chống lại bệnh Covid 19.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ một lần nữa khẳng định: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ Campuchia để người dân Campuchia an tâm trước bệnh dịch đang xảy ra trên phạm vi toàn thế giới.

Trong cuộc điện đàm lần này, cả hai phía đều bày tỏ nỗi thông cảm đau xót đối với các gia đình có người thân mất mát do bệnh dịch tại Hoa Kỳ cũng như là các nơi khác trên toàn thế giới. Ông Hun Sen cũng thể hiện quan điểm ủng hộ của mình đến Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump trong nỗ lực chiến đấu chống lại bệnh dịch này.