TikTok tiếp tục bị cấm thêm nhiều bang ở Mỹ

(VOH) – Wisconsin trở thành bang tiếp theo ở Mỹ cấm sử dụng mạng xã hội TikTok trên các thiết bị do chính phủ cấp do lo ngại mối đe dọa an ninh quốc gia.

Ngày 6/1, Thống đốc bang Wisconsin của Mỹ, ông Tony Evers cho biết sẽ ban hành lệnh cấm cài đặt ứng dụng TikTok trên các thiết bị điện tử do chính quyền bang quản lý.

Wisconsin sẽ là bang mới nhất của Mỹ đưa ra lệnh cấm trên sau hàng chục bang đưa ra lệnh ấm tương tự.

Điển hình như một số bang: Pennsylvania, Kansas, Louisiana, West Virginia, Montana, Virginia, Georgia, New Hampshire, Idaho, North Dakota, Iowa, Alabama, Utah, Tennessee, Oklahoma, Texas, South Carolina, South Dakota, Nebraska và Florida.

Xem thêmMỹ: Cấm cài đặt TikTok trên thiết bị do Hạ viện quản lý

TikTok tiếp tục bị cấm thêm nhiều bang ở Mỹ 1
TikTok tiếp tục bị cấm thêm nhiều bang ở Mỹ.

Hiện Mỹ đang trong quá trình thông qua dự luật cấm sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị thuộc quản lý của cơ quan công quyền.

Các nhà lập pháp nước này vẫn lo ngại ứng dụng TikTok có thể được sử dụng để theo dõi người Mỹ, theo Reuters.

TikTok hiện đang đàm phán với Chính phủ Mỹ để giải quyết các mối lo ngại của Washington về an ninh quốc gia, với hy vọng có thể tiếp tục hoạt động tại một trong những thị trường lớn nhất của mình.

Người phát ngôn của TikTok - ông Jamal Brown từng nói với hãng tin AP: “Chúng tôi luôn sẵn lòng gặp gỡ các nhà hoạch định chính sách của các bang để thảo luận về bảo mật và quyền riêng tư”.