Tìm thấy 6/7 thi thể vụ rơi trực thăng du lịch tại quần đảo Hawaii

(VOH) - Giới chức Hawaii thông báo đã tìm thấy thi thể của 6 người trong số 7 người tham gia chuyến bay ngắm cảnh trên chiếc trực thăng mất tích trước đó một ngày.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp báo diễn ra gần 24 giờ sau khi chiếc trực thăng mất tích trong khi tham quan bờ biển Na Pali (đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii).

Công ty Safari Helicopters, đơn vị tổ chức chuyến du lịch tham quan bằng trực thăng cho biết, tổng cộng có 6 hành khách (gồm 2 nhóm từ 2 gia đình khác nhau), trong đó có 2 trẻ em và một phi công có mặt trên chiếc trực thăng ở thời điểm mất tích.

Hòn đảo phía tây bắc Kauai, Hawaii (Ảnh: Pixabay)

Giới chức sẽ giữ kín thông tin danh tính của những nạn nhân thiệt mạng cho tới khi các thân nhân của họ được thông báo.

Lực lượng cứu hỏa Kauai đã phải tạm hoãn chiến dịch tìm kiếm trong chiều 27/12 (giờ địa phương) do điều kiện thời tiết nhiều sương mù và tầm nhìn kém.

Chiến dịch sẽ được nối lại ngay trong sáng sớm 28/12 (giờ địa phương). Dù mới chỉ tìm thấy các phần thi thể của 6/7 người nhưng giới chức cũng cho biết, không có dấu hiệu cho thấy có người sống sót trong vụ tai nạn này.

Kauai là hòn đảo lớn thứ tư của Hawaii, nổi tiếng với những vách đá lởm chởm và rừng mưa nhiệt đới. Bờ biển Na Pali tại đảo Kauai với vách đá cao tới 1.200 m là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hawaii.

Các công ty địa phương có dịch vụ cho thuê trực thăng và thuyền tham quan bờ biển Na Pali để du khách chiêm ngưỡng cảnh biển Thái Bình Dương, thung lũng Kalalau cùng các thác nước tại Công viên Quốc gia Bờ biển Na Pali.

Dịch châu chấu bùng phát ở Ấn Độ, hàng ngàn hecta cây trồng bị phá hủy - Chính phủ Ấn Độ đã phải cử 11 đội đến bang Gujarat phía Tây nước này để ngăn chặn dịch châu chấu bùng phát.

Kazakhstan: Máy bay chở 98 người gặp tai nạn, 14 người thiệt mạng - Một chiếc máy bay của Kazakhstan với 98 người trên khoang đã bị rơi ngay sau khi cất cánh vào sáng thứ Sáu 27/12.