Chờ...

Tin thế giới sáng 7/8: Lật xe buýt khiến hàng chục người chết ở Morocco | Rò rỉ trên đường ống dẫn dầu của Nga sang châu Âu

VOH - Một số thông tin khác: Tai nạn lật xe buýt ở Maroc khiến ít nhất 24 người thiệt mạng; bão Eugene đang mạnh dần lên ở ngoài khơi Mexico.

Tai nạn lật xe buýt ở Morocco, ít nhất 24 người thiệt mạng

Ngày 6/8, tại tỉnh Azilal, miền Trung Morocco đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng khi một xe buýt cỡ nhỏ chở khách đi chợ phiên chạy đến một khúc cua thì bị lật. Vụ tai nạn khiến ít nhất 24 người thiệt mạng. 

Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất tại Morocco, theo các cơ quan chức năng. 

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong khi cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tai nạn giao thông gây chết người thường hay xảy ra tại Morocco. Mỗi năm nước này ghi nhận trung bình 3.500 ca tử vong và 12.000 người bị thương vì tai nạn giao thông, trung bình 10 ca tử vong/ngày.

Tin thế giới sáng 7/8: Lật xe buýt khiến hàng chục người chết ở Morocco | Phát hiện rò rỉ trên đường ống dẫn dầu của Nga sang châu Âu
Hiện trường vụ tai nạn lật xe buýt ở Morocco, ngày 6/8/2023 - Ảnh: Reuters

Phát hiện rò rỉ trên đường ống dẫn dầu từ Nga sang Ba Lan

Ngày 6/8, công ty điều hành PERN của Ba Lan thông báo đã phát hiện sự cố rò rỉ trên nhánh sang Đức của tuyến đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga, tại vị trí gần Chodecz ở miền Trung Ba Lan. Hoạt động bơm dầu qua nhánh đường ống này đã tạm thời đình chỉ để khắc phục sự cố, dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 8/8.

Các lực lượng khẩn cấp và cơ quan chức năng đã được triển khai đến hiện trường vụ rò rỉ và tiến hành điều tra nguyên nhân. 

Nhánh thứ hai của đường ống Druzhba qua Ba Lan vẫn hoạt động bình thường và vụ rò rỉ không đe doạ đến cuộc sống của người dân địa phương.

Đường ống dẫn dầu Druzhba là một trong những đường ống dẫn dầu dài nhất thế giới, đi vào hoạt động từ năm 1964, mạng lưới hoạt động trải dài lên đến 5.500km.

Tuyến đường ống này vận chuyển dầu Ural của Nga đến các nhà máy lọc dầu ở Ba Lan, Đức, Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc.

Tin thế giới sáng 7/8: Chìm tàu chở người di cư ở ngoài khơi Tunisia | Phát hiện rò rỉ trên đường ống dẫn dầu của Nga sang châu Âu
Khu vực phát hiện rò rỉ tại đường ống dẫn dầu Druzhba ở Chodecz, Ba Lan, ngày 5/8/2023 - Ảnh: PERN/Reuters

Bão Eugene đang mạnh dần lên ở ngoài khơi Mexico

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) ngày 6/8 cảnh báo cơn bão nhiệt đới tên Eugene đang mạnh dần lên ở khu vực bờ biển Thái Bình Dương của Mexico và có khả năng trở thành bão lớn trong vài giờ tới, khi đường di chuyển của bão song song với bờ biển bán đảo Baja California.

Theo dữ liệu mới nhất của NHC, bão Eugene đang cách bán đảo Baja California 205 km về phía tây nam, di chuyển với tốc độ 30 km/h theo hướng tây-tây bắc, sức gió tối đa đạt 110 km/h.

Ủy ban Quốc gia về Nguồn nước của Mexico (CONAGUA) cho biết cơn bão sẽ gây ra mưa rất lớn ở bang Baja California Sur và làm xuất hiện nhiều cột sóng cao đến 4m. Dự báo các đợt sóng lớn cũng xảy ra ở các bang Nayarit và Sinaloa. 

Tin thế giới sáng 7/8: Chìm tàu chở người di cư ở ngoài khơi Tunisia | Phát hiện rò rỉ trên đường ống dẫn dầu của Nga sang châu Âu
Dự báo đường đi của bão Eugene ở ngoài khơi Mexico - Nguồn: Fox Weather

Chìm tàu chở người di cư ở ngoài khơi Tunisia, hàng chục người chết và mất tích

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 51 người mất tích sau khi một con tàu chở người di cư chìm tại khu vực đảo Kerkennah của Tunisia. Theo một qusn chức Tunisia, toàn bộ người di cư trên tàu đều đến từ các quốc gia khu vực phía nam sa mạc Sahara ở châu Phi. 

Từ đầu năm đến nay, lực lượng tuần duyên Tunisia đã trục vớt được hơn 900 thi thể người di cư thiệt mạng trong các vụ chìm tàu - đánh dấu số người chết lớn chưa từng có ở ngoài khơi bờ biển nước này, theo Bộ trưởng Nội vụ Tunisia phát biểu vào tháng 7 vừa qua. 

Tin thế giới sáng 7/8: Chìm tàu chở người di cư ở ngoài khơi Tunisia | Phát hiện rò rỉ trên đường ống dẫn dầu của Nga sang châu Âu
Cơ quan chức năng Tunisia phát hiện và làm việc với một tàu chở người di cư từ châu Phi - Ảnh: AP

Tunisia đã thay thế Libya trở thành điểm xuất phát chính của làn sóng những người di cư từ châu Phi mong muốn đến châu Âu nhằm thoát khỏi tình trạng nghèo đói và xung đột triền miên, tìm kiếm cơ hội về một cuộc sống mà theo họ là sẽ tốt đẹp hơn.