Tòa án tại Nevada tổ chức phiên điều trần về cáo buộc gian lận bầu cử

(VOH) - Tòa án tại Nevada sẽ tổ chức phiên điều trần để nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đưa ra bằng chứng về cáo buộc gian lận bầu cử.

Một thẩm phán tòa án địa phương tại bang Nevada, Mỹ vừa thông báo sẽ tiến hành phiên điều trần vào ngày 3/12 tới để xem xét các cáo buộc về gian lận bầu cử do nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump đưa ra.

Theo tờ báo Nevada Independent đưa tin, Thẩm phán James Russell cho hay vụ kiện tụng này nhiều nhất sẽ có 15 nhân chứng, nội dung đơn kiện không nhiều, chủ yếu liên quan đến máy bỏ phiếu tại quận Clark.

Jesse Binnall, một luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump nói rằng nội dung đơn kiện là chưa phải là thách thức chính mà nhóm ông đưa ra, và các nhân chứng sẽ trưng ra bằng chứng.

Nevada, gian lận bầu cử, Donald Trump, ngày 26 tháng 11 năm 2020

Người dân tụ tập trước trụ sở Cơ quan lập pháp ở Nevada hôm 14/11 để phản đối gian lận bầu cử. (Ảnh: Epoch Times)

Nevada là một bang chiến trường bầu cử quan trọng. Theo số liệu hiện tại, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang này với số phiếu bầu vượt hơn đối thủ của ông là đương kim Tổng thống Donald Trump khoảng 23.000 phiếu. Tuy nhiên, nhóm tranh cử của Tổng thống Trump cáo buộc rằng có đến hàng ngàn vụ gian lận cử tri có thể xác minh được ở Nevada.

Hồi tuần trước, Binnar nói với đài Fox Business rằng giờ đây họ tin rằng Donald Trump đã chiến thắng ở Nevada, miễn là loại bỏ các trường hợp gian lận và không hợp lệ, chẳng hạn như trường hợp người chết bỏ phiếu hoặc cử tri bỏ phiếu tại nhiều nơi…

Vào tối 24/11, ông Matt Schlapp, Chủ tịch nhóm chính trị theo đường lối bảo thủ có tên gọi American Conservative Union (Liên minh Bảo thủ Mỹ) đã nói trong chương trình "Hannity" trên đài Fox News rằng phiên điều trần vào ngày 3/12 tới sẽ là "sự kiện báo chí lớn".

Ông nói, nhiều người trên các phương tiện truyền thông đều nói rằng 'nếu bạn có bằng chứng về gian lận bầu cử thì hãy trưng nó ra'. Ông Matt Schlapp cho hay nhóm của ông có rất nhiều bằng chứng thực tế về những người thật bỏ phiếu bất hợp pháp và những bằng chứng này sẽ được đưa ra trước tòa.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng viết trên Twitter rằng người dân Mỹ giờ đây sẽ được nghe những bằng chứng từ những người chứng kiến ​​trực tiếp vụ việc - đây là một bước quan trọng để hướng tới sự minh bạch.

Một vụ khiếu kiện khác sẽ được đưa ra điều trần vào ngày 25/11 đó là trường hợp của ứng cử viên dân biểu đảng Cộng hòa ở Nevada, ông Dan Rodimer. Ứng viên này yêu cầu tiến hành kiểm phiếu lại sau khi ông bị thua trước ứng cử viên Susie Lee của đảng Dân chủ với số phiếu chênh lệnh khoảng 3%.