Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tái tranh cử nhiệm kỳ 2020

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ 2020, kêu gọi những người ủng hộ hãy "giữ nguyên đội ngũ này" trong bốn năm nữa.

Theo Reuters, chiến dịch 2020 của ông Trump sẽ có nhiều điểm tương đồng với chiến dịch 2016, nổi bật là việc chỉ trích thậm tệ những đối thủ và thúc đẩy các chính sách cứng rắn hơn về nhập cư và thương mại.

Phát biểu trước đám đông hơn 20.000 người tại sân vận động ở thành phố Orlando thuộc bang chủ lực Floria vào tối ngày 18/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ tuyên bố: "Chúng ta đã làm được điều đó một lần và chúng ta sẽ làm lại, và lần này chúng ta sẽ hoàn thành công việc. Nền kinh tế của chúng ta khiến cả thế giới ganh tị. Chúng ta sẽ khiến nước Mỹ vĩ đại một lần nữa. Tốt hơn bao giờ hết. Và đó là lý do vì sao tối nay tôi chính thức phát động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai làm tổng thống Mỹ", hãng tin AFP dẫn lời ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tái tranh cử nhiệm kỳ 2020

Ông Trump phát biểu trước 20.000 người ủng hộ trong buổi phát động chiến dịch tranh cử Tổng thống 2020 tại Orlando, Florida, ngày 18/6. (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, ông Trump cũng lên tiếng đả kích đảng Dân chủ, cáo buộc họ cố gắng "chia rẽ đất nước của chúng ta". Ông nói: "Tôi có tin dành cho người Dân chủ muốn đưa chúng ta trở lại những thất bại cay đắng và sự phản bội trong quá khứ. Chúng ta sẽ không quay lại. Chúng ta sẽ đi đến chiến thắng."

Đương kim Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại chiến thắng của mình vào năm 2016, tuyên bố đó là "một phong trào chính trị vĩ đại".

"Miễn là bạn giữ được đội ngũ này, chúng ta có một con đường rộng lớn để tiến lên. Tương lai của chúng ta chưa bao giờ trông tươi sáng hay sắc nét hơn thế", Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tái tranh cử nhiệm kỳ 2020

 "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại" - Khẩu hiệu mới trong chiến dịch tranh cử 2020 của Tổng thống Trump (Ảnh: AFP)

Ông Trump nhắc lại lời hứa trong chiến dịch tranh cử của ông năm 2016 rằng ông sẽ trấn áp nhập cư bất hợp pháp, cảnh báo các đối thủ đảng Dân chủ muốn hợp pháp hóa vấn đề di cư qua biên giới phía nam nước Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết Washington và Mexico sẽ tiến hành vòng đàm phán mới về vấn đề di cư trong tuần tới.