Chờ...

Tranh cãi bùng nổ sau show truyền hình của con trai “bố già” Mafia

(VOH) - Mới đây, các cuộc tranh cãi và cả làn sóng phẫn nộ đã diễn ra tại Italy sau khi "Porta a Porta", chương trình talk show có uy tín trên kênh RAI 1, kênh truyền hình nhà nước có nhiều người xem nhất ở Italy, quyết định phát sóng một cuộc phỏng vấn dài 20 phút đối với Giuseppe Salvatore "Salvo" Riina, con trai của bố già khét tiếng tàn bạo Toto Riina.

Được biết, cuộc phỏng vấn nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá về cuốn sách do chính Salvo Riina viết về cha mình mà trong đó, kẻ đã ra lệnh cho hơn 150 vụ giết người tàn bạo được miêu tả là “một người đàn ông mẫu mực, tôn trọng gia đình và các giá trị truyền thống” và là người đã tạo nên “một tuổi thơ êm đềm, hạnh phúc” cho con trai. Salvo Riina còn phủ nhận sự tồn tại của Mafia, cho rằng điều đó “chẳng có gì”.

Salvo Riina, con trai của trùm Mafia Totoo Riina, được chụp khi đang rời nhà tù, cho biết rất yêu cha mình

Nhiều chính trị gia ở Italy và thân nhân các nạn nhân lên án kịch liệt talk show nói trên. Tuy nhiên, người phụ trách chương trình Bruno Vespa lại giải thích rằng cuộc phỏng vấn như một cái nhìn sâu sắc, có giá trị vào cuộc sống của một gia đình Mafia.

Toto Riina khi bị xét xử ở tòa án năm 1993

Hiện giám đốc điều hành kênh RAI đã được triệu tập đến Ủy ban Quốc hội chống Mafia của Italy để giải trình. Còn nhân vật chính của cuốn sách, “bố già” Toto Riina hiện đang thụ án trong nhà giam về hàng loạt các cáo buộc giết người của mình.