Chờ...

Tranh luận Tổng thống Mỹ: Ông Trump bị dồn vào thế thủ, Taylor Swift ủng hộ bà Harris

VOH - Ngay sau cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Kamala Harris và Donald Trump, Taylor Swift - một trong những ngôi sao lớn nhất của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới, đã lên tiếng ủng hộ bà Harris.

Trong bài đăng trên tài khoản Instagram có 283 triệu người theo dõi, Taylor Swift viết: “Tôi nghĩ bà ấy là một nhà lãnh đạo tài năng, điềm tĩnh và tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được rất nhiều điều ở đất nước này nếu chúng ta được lãnh đạo bởi sự bình tĩnh chứ không phải hỗn loạn."

Swift đăng kèm theo một bức ảnh cô đang ôm một con mèo và ký tên “Người phụ nữ không con nuôi mèo”, ám chỉ đến bình luận của Thượng nghị sĩ JD Vance, người cùng tranh cử với ông Trump.

Bài đăng đã nhận được gần 2 triệu lượt thích trong vòng 25 phút.

Tối 10/9 theo giờ Mỹ, Cựu Tổng thống Donald Trump và đương kim phó Tổng thống Kamala Harris bước vào cuộc tranh luận tối 10/9 với sự tương phản rõ ràng về cả phong cách, chính sách và tầm nhìn.

httpscloudfront-us-east-2.images
Hai ứng viên Donald Trump và Kamala Harris trong cuộc tranh luận tối 10/9/2024 - Ảnh: Reuters

Giới chuyên gia đánh giá phó Tổng thống đảng Dân chủ đã buộc ứng viên đảng Cộng hòa phải thu mình về thế thủ trong cuộc đối đầu với hàng loạt đòn công kích về vấn đề phá thai, năng lực đảm nhiệm chức vụ và rắc rối pháp lý Trump đang vướng phải.

Cách tiếp cận mạnh mẽ của bà Harris đã thành công, khiến các đồng minh của bà vui mừng sau khi cuộc tranh luận kết thúc và một số thành viên đảng Cộng hòa thừa nhận ông Trump đã rơi vào thế khó khăn.

"Trump đã bỏ lỡ cơ hội tập trung công kích Biden - Harris về kinh tế và biên giới, thay vào đó mắc bẫy và đi sâu vào việc phủ nhận kết quả bầu cử hay việc người nhập cư đang làm hại đến thú cưng của chúng ta", Marc Short, cựu chánh văn phòng cho phó tổng thống Mike Pence, nhận xét.

"Ông Trump đã bỏ lỡ cơ hội truy hỏi bà Harris về vấn đề kinh tế và biên giới, ngược lại đã cắn câu và truy đuổi trong hang thỏ về sự phủ nhận bầu cử và những người nhập cư ăn thịt thú cưng của chúng ta", Marc Short, người từng là chánh văn phòng của cựu Phó Tổng thống Mike Pence của ông Trump, nhận xét.

httpscloudfront-us-east-2.images (1)
Sau cuộc tranh luận đầu tiên, bà Harris được cho là có phần "thắng thế" trước ông Trump - Ảnh: Reuters

Tự tin vào kết quả cuộc tranh luận, chiến dịch của bà Harris ngay lập tức thách thức ông Trump tham gia cuộc tranh luận thứ hai.

Cuộc tranh luận lần này đặc biệt quan trọng đối với bà Harris, sau khi các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy hơn 1/4 số cử tri tiềm năng cho biết họ cảm thấy chưa hiểu rõ về bà.

Chuyên mục dự đoán bầu cử tổng thống trên trang PredictIt cho thấy khả năng chiến thắng của Trump đã giảm từ 52% xuống còn 47% sau cuộc tranh luận. Tỷ lệ này của bà Harris trong khi đó tăng từ 53% lên 55%.

Trong một động thái thể hiện tự tin, chiến dịch của Phó tổng thống Harris đã ngay lập tức thách thức cựu tổng thống Trump tham gia cuộc tranh luận thứ hai. Sự ủng hộ của siêu sao nhạc pop Taylor Swift cũng được xem là cú hích lớn cho chiến dịch tranh cử của bà Harris.