Triều Tiên: Có thể tiếp tục các cuộc thử tên lửa và ngưng đàm phán

(VOH) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ hủy bỏ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ và tiếp tục thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, một quan chức cấp cao Triều Tiên cho biết

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Sun-hui nói với các nhà ngoại giao nước ngoài rằng, Hoa Kỳ đã ném đi "một cơ hội vàng" tại hội nghị thượng đỉnh gần đây giữa Tổng thống Trump và ông Kim.

Thứ trưởng Ngoại Giao Triều Tiên Choe Sun-hui

Thứ trưởng Ngoại Giao Triều Tiên Choe Sun-hui.

Cuộc họp đã sụp đổ sau khi ông Trump từ chối dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trừ khi Triều Tiên phá hủy tất cả các địa điểm hạt nhân của nước này. Trong khi đó, phía Triều Tiên đã đề nghị dỡ bỏ tổ hợp hạt nhân chính Yongbyon của mình.

Bà Choe phát biểu tại Bình Nhưỡng rằng, ông Kim chuẩn bị đưa ra thông báo chính thức về quan điểm của mình liên quan đến các cuộc đàm phán trong tương lai với Mỹ.

 

North Korea could resume missile testing and drop talks, official says

North Korean leader Kim Jong-un may break off denuclearisation talks with the US and resume missile and nuclear testing, a senior official says.

Vice Foreign Minister Choe Sun-hui told foreign diplomats the US threw away "a golden opportunity" at a recent summit between President Trump and Mr Kim.

The meeting collapsed after Mr Trump refused to lift sanctions unless North Korea destroyed all its nuclear sites.

North Korea had offered to dismantle its main Yongbyon nuclear complex.

Mr Kim is set to make an official announcement on his position regarding future talks with the US soon, Ms Choe said in Pyongyang.