Chờ...

Triều Tiên sắp đón đoàn khách du lịch đầu tiên hậu Covid-19

VOH - Một nhóm du khách người Nga sẽ là những người đầu tiên được phép nhập cảnh du lịch Triều Tiên kể từ khi nước này đóng cửa biên giới hồi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020.

Cho đến nay, Triều Tiên là quốc gia vẫn áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt bậc nhất thế giới kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, và hiện vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho người nước ngoài nhập cảnh. 

Tuy nhiên, sắp tới đây sẽ có một nhóm du khách người Nga là những khách du lịch đầu tiên đến Triều Tiên kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Chuyến đi do công ty du lịch có trụ sở Vladivostok tổ chức và được chính quyền vùng viễn đông Primorsky Krai của Nga sắp xếp. Vùng Primorsky Krai có chung đường biên giới với Triều Tiên và chính quyền địa phương này từng đến Bình Nhưỡng vào tháng 12/2023 để xúc tiến mở lại các tour du lịch, theo thông tin đăng tải trên Telegram của Primorsky Krai.

Theo lịch trình, tour du lịch đầu tiên này kéo dài 4 ngày, khởi hành từ ngày 9/2 tới và trong các điểm dừng chân tham quan của đoàn có thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. 

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Simon Cockerwell, tổng quản lý công ty du lịch Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc (công ty này không liên quan đến tour du lịch trên), cho biết đối tác của ông ở Triều Tiên đã xác nhận sắp có đoàn khách người Nga đến Triều Tiên du lịch theo chương trình đặc biệt. 

"Đây là dấu hiệu tốt, nhưng tôi không chắc về việc Triều Tiên sẽ mở cửa biên giới nhiều hơn vì chuyến du lịch này được sắp xếp theo chương trình đặc biệt. Nhưng vì đã hơn 4 năm không có du khách nào, nên việc có bất kỳ chuyến du lịch nào đến Triều Tiên cũng được xem là bước tiến tích cực", ông Simon Cockerwell nói. 

Cho đến nay, Triều Tiên là quốc gia vẫn áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt bậc nhất thế giới kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, và hiện vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho người nước ngoài nhập cảnh.   Tuy nhiên, sắp tới đây sẽ có một nhóm du khách người Nga là những khách du lịch đầu tiên đến Triều Tiên kể từ đầu năm 2020 đến nay.  Chuyến đi do công ty du lịch có trụ sở Vladivostok tổ chức và được chính quyền vùng viễn đông Primorsky Krai của Nga sắp xếp. Vùng Primorsky Krai có chung đường biên giới với Triều Tiên và chính quyền địa phương này từng đến Bình Nhưỡng vào tháng 12/2023 để xúc tiến mở lại các tour du lịch, theo thông tin đăng tải trên Telegram của Primorsky Krai.  Theo lịch trình, tour du lịch đầu tiên này kéo dài 4 ngày, khởi hành từ ngày 9/1 và trong các điểm dừng chân tham quan của đoàn có thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.   Hãng tin Reuters dẫn lời ông Simon Cockerwell, tổng quản lý công ty du lịch Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc (công ty này không liên quan đến tour du lịch trên), cho biết đối tác của ông ở Triều Tiên đã xác nhận sắp có đoàn khách người Nga đến Triều Tiên du lịch theo chương trình đặc biệt. 
Một cuốn hộ chiếu du lịch Triều Tiên tại một cửa hàng lưu niệm ở Tháp Juche, Bình Nhưỡng vào năm 2018 - Ảnh: Reuters

Tháng 9 năm ngoái, tại hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nước đã thống nhất tăng cường hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, chính trị và quân sự bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế trong bối cảnh hiện nay. 

Du lịch là lĩnh vực hầu như không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp lên Triều Tiên - vốn chỉ tập trung vào các hoạt động phát triển vũ khí và chương trình tên lửa đạn đạo của nước này. Năm 2019 trước khi Covid-19 bùng phát, Triều Tiên đón lượng lớn du khách đến từ Trung Quốc với nguồn thu từ du lịch lên đến 175 triệu USD.