Triều Tiên: Vụ thử tên lửa mới nhất là cảnh báo gửi đến Hàn Quốc

(VOH) - Chính quyền Triều Tiên cho biết vụ thử tên lửa mới nhất của họ nhằm cảnh báo đến Hàn Quốc ngừng nhập khẩu vũ khí công nghệ cao và thực hiện các cuộc tập trận chung.

Theo các nhà phân tích, đây cũng là thông điệp mà Triều Tiên muốn gửi cả đến Mỹ. 

Theo Thông tấn xã Nhà nước Triều Tiên KCNA đăng tải ngày 26/7 thì đất nước này "không còn cách nào khác ngoài liên tục phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để loại bỏ các mối đe dọa trực tiếp và tiềm năng nhằm đảm bảo an ninh quốc gia trước Hàn Quốc."

KCNA cũng cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cáo buộc Hàn Quốc không giữ lời hứa hợp tác kinh tế hoặc tiến tới một thoả thuận hoà bình với Bình Nhưỡng, thay vào đó Seoul lại cho nhập máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và tiến hành tập trận chung với Mỹ - bước đi bị Bình Nhưỡng xem là mối đe doạ đến an ninh quốc gia.

Hình ảnh tên lửa được phóng tại Triều Tiên vào ngày 25/7/2019 (Ảnh: KCNA)

Giới phân tích quân sự cho biết các tên lửa được phóng ngày 25/7 là loại tên lửa tầm ngắn mới. Hàn Quốc và Mỹ sau khi xem xét đều nhận thấy cả 2 quả tên lửa bay được khoảng 600km, bay xa hơn các tên lửa tầm ngắn trước đó.

Đây là vụ bắn thử tên lửa đầu tiên kể từ khi ông Kim và ông Trump gặp nhau ở Khu phi quân sự liên Triều vào ngày 30/6 và đồng ý nối lại đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân.