Trực thăng của Mỹ rơi ở Afghanistan, 2 quân nhân thiệt mạng

(VOH) – Quân đội Mỹ thông báo 2 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng mới đây ở Afghanistan.

Trong thông cáo chính thức, quân đội Mỹ cho biết: “Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra, tuy nhiên báo cáo sơ bộ cho thấy trực thăng không phải rơi do bị kẻ thù bắn hạ.”

Trong khi đó, lực lượng Taliban ở Afghanistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, và nói rằng trực thăng bị rơi tại khu vực tỉnh Logar ở miền nam thủ đô Kabul.

Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, đăng tải trên mạng xã hội Twitter: “Trực thăng Chinook của Mỹ đã bị bắn hạ và hoàn toàn bị phá hủy vào đêm qua khi cố gắng đột kích vào vị trí của Taliban tại khu vực Pangram ở vùng Sarkh, tỉnh Logar.”

Hiện tại vẫn chưa thể xác nhận được tính chính xác của thông tin Taliban đứng sau vụ tai nạn nêu trên.

Một máy bay trực thăng Chinook của quân đội Mỹ, cùng loại với chiếc vừa bị bắn hạ ở Afghanistan. Ảnh: Millitary.com

Taliban thường nhận trách nhiệm về các vụ tai nạn bất ngờ của liên quân do Mỹ đứng đầu tại Afghanistan; tuy nhiên chính phủ Afghanistan hay loại trừ sự liên quan của lực lượng này trong các vụ tấn công.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan, Fawad Aman cho biết: “Chưa tìm thấy sự liên quan nào với lực lượng quân địch trong vụ rơi trực thăng trên, và cũng không có thành viên nào của lực lượng an ninh Afghanistan bị thương trong vụ việc.”

Vụ tai nạn xảy ra một ngày sau khi Taliban trao trả hai con tin phương Tây để đổi lấy ba chỉ huy của tổ chức này do chính phủ Afghanistan giam giữ. Tín hiệu này mở ra hy vọng trong quan hệ giữa nhóm phiến quân và lực lượng Chính phủ Afghanistan. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani gọi thỏa thuận trao đổi tù nhân này là “một quyết định khó khăn” dựa trên “lợi ích của người dân” nước này.