Trục trặc kĩ thuật: Facebook công bố Mark Zuckerberg qua đời

(VOH) – Chiều thứ Sáu (11/11), nhiều thành viên facebook, bao gồm cả Mark Zuckerberg tá hỏa vì bị trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này tuyên bố rằng đã chết và gửi lời chia buồn.

CEO Mark Zuckerberg là một trong số những người bị công bố là đã chết. (Ảnh: Facebook)

Tin đồn về cái chết của Mark Zuckerberg không chỉ còn dừng lại ở tin đồn mà có thể đã được phóng đại rất nhiều khi lời chia buồn được đăng trên trang facebook hơn 1 tỷ người dùng do một trục trặc vào chiều thứ Sáu.

Mọi người đăng nhập vào tài khoản của họ và thấy rằng họ đã được "thỉnh nguyện" với thông điệp rõ ràng, chẳng hạn như trường hợp của Zuckerberg: "Chúng tôi hy vọng những người yêu Mark sẽ tìm thấy sự thoải mái trong những điều người khác chia sẻ để nhớ và kỷ niệm cuộc sống của mình".

Cùng với Zuckerberg, hai triệu người sử dụng khác cũng bị công bố “chết sớm”. Tại thời điểm lỗi, ít nhất bốn phóng viên của The Guardian tại Mỹ cũng bị facebook thông báo là đã xa lìa trần thế.

Facebook đã gửi lời xin lỗi vì những trục trặc và giải thích rằng điều này có liên quan đến giao thức của mạng xã hội phục vụ cho việc 'tưởng niệm' chủ tài khoản nào đó khi họ thực sự chết.

Công ty có kế hoạch gửi tin nhắn tưởng niệm mới đó đến trang của một người dùng nhưng nhầm hiển thị trên hai triệu tài khoản khác.

"Đây là một lỗi khủng khiếp mà bây giờ chúng tôi đã xử lý được. Chúng tôi rất tiếc rằng điều này xảy ra và chúng tôi đã làm việc càng nhanh càng tốt để sửa chữa nó” - một phát ngôn viên cho biết.

Khi các thông điệp xuất hiện, hàng trăm người đã phàn nàn điều này trên Twitter về cái chết sớm của họ do kỹ thuật số.

Người dùng chia sẻ thông tin bị "khai tử" sớm trên Twitter

Một người hài hước chia sẻ: “Facebook nghĩ rằng tôi đã chết. (Đóng góp tiền mặt thay cho hoa tưởng niệm nhé các bạn, nếu bạn không nhớ ;))”.

Có người thì nói: “Facebook đánh dấu tất cả chúng ta như đã chết là đỉnh cao của 2016” hay “Trên facebook lúc này tôi đã chết. Trên Twitter tôi vẫn còn sống đây”.

Facebook sẽ cho phép người dùng tưởng nhớ các tài khoản của người quá cố hoặc bạn bè bằng cách gửi một yêu cầu chính thức. Thông thường họ phải xác định tài khoản của người đã chết, ngày họ qua đời và bằng chứng về cái chết, chẳng hạn như liên kết tới một giấy chứng nhận tử vong hoặc cáo phó, Facebook cho biết.

Nếu yêu cầu được chấp nhận, từ "nhớ" được hiển thị bên cạnh tên của người đó và hồ sơ không còn xuất hiện trong không gian chung như gợi ý cho người bạn có thể biết. Người dùng có thể chỉ định một số liên lạc cũ trong khi họ còn sống để quản lý tài khoản của họ khi họ chết. Nếu người dùng không thực hiện điều này, hồ sơ được bảo tồn nhưng không thể chỉnh sửa.