Trung Quốc: Con không được nhập học, cha đâm chết 6 học sinh

Sáng 1-9, một người đàn ông Trung Quốc nhảy ra khỏi một tòa nhà tự sát sau khi đâm chết 6 em học sinh và làm bị thương 3 người khác tại một ngôi trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc.
Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời chính quyền thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc cho biết người đàn ông họ Trần đã đột nhập vào trường tiểu học Đông Phương ở quận Vân Tây lúc 10 giờ 20 phút sáng 1-9 (giờ địa phương).

Thủ phạm (khoảng 40 tuổi) sau đó dùng dao đâm trọng thương 9 người, trong đó có 8 học sinh và 1 giáo viên trước khi nhảy khỏi tầng 4 một tòa nhà tự tử. Một tờ báo địa phương tiết lộ 6 em học sinh đã thiệt mạng cùng với hung thủ.

Thân nhân học sinh trong vụ người đàn ông dùng dao đâm chết 2 người và làm bị thương 11 người khác, gồm 6 học sinh tiểu học ở Thượng Hải hồi tháng 3 năm ngoái. Ảnh: Global Times

 Theo thông tin ban đầu, người đàn ông tấn công vào ngôi trường vì không thể ghi danh nhập học cho con mình.

Cảnh sát địa phương từ chối cung cấp thông tin chi tiết và đang tiến hành điều tra. Vẫn chưa rõ hung thủ đột nhập vào ngôi trường bằng cách nào khi an ninh được siết chặt tại các cơ sở giáo dục những năm gần đây, do hàng loạt các cuộc tấn công trẻ em khiến nhiều phụ huynh lo ngại.

Hồi tháng 3-2010, một người đàn ông giết chết 8 đứa trẻ bên ngoài một trường tiểu học ở  Phúc Kiến. Trong vòng chưa đầy 2 tháng sau, một số cuộc tấn công lẻ tẻ nhằm vào trẻ em được báo cáo trên toàn Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra mới đây nhất, vào tháng 7, một người đầu bếp dùng dao giết chết một cậu bé và làm bị thương 2 đứa trẻ khác trong một căn hộ thuê ở tỉnh Quảng Đông.