Chờ...

Trung Quốc dự kiến có ​​860 triệu lượt di chuyển bằng đường sắt trong mùa cao điểm du lịch hè

VOH - Tân Hoa Xã đưa tin, nhà điều hành đường sắt nước này cho biết, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đón ​​860 triệu lượt khách đi bằng đường sắt trong đợt cao điểm du lịch hè bắt đầu vào ngày 1/7.

Theo Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, đợt cao điểm du lịch mùa hè năm nay sẽ kéo dài 62 ngày cho đến ngày 31/8.

cao-diem-du-lich-010724
Tàu giường nằm tốc độ cao D909 đi Ga Tây Cửu Long của Hồng Kông khởi hành từ Ga đường sắt Tây Bắc Kinh ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Xinhua

Nhà điều hành đường sắt cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 13,87 triệu hành khách dự kiến ​​sẽ di chuyển trong thời gian này.

Cao điểm du lịch mùa hè thường là mùa bận rộn đối với mạng lưới đường sắt Trung Quốc khi sinh viên đại học trở về nhà và nhu cầu vận chuyển tăng cao do các chuyến thăm gia đình và du lịch.

Theo C-trip, một trong những đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, lượng tìm kiếm các khách sạn và chuyến bay nội địa tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong khi đó, dữ liệu của Xiaozhu, một nền tảng chia sẻ nhà ở của Trung Quốc cho thấy, số lượng đặt phòng mùa Hè ở các thành phố nổi tiếng đã tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo các đại lý du lịch trực tuyến, hơn 70% lượng đặt tour du lịch mùa hè là những chuyến đi đường dài và các tour du lịch nước ngoài cũng được dự báo sẽ tăng mạnh.