Trung Quốc: "Giải cứu" hàng trăm con mèo bệnh

(VOH) - Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu hàng trăm con mèo bệnh và sắp chết bị nhồi nhét chật cứng trên một chiếc xe tải bất hợp pháp đang trên đường chở đến các nhà hàng để chế biến thức ăn.

Sau một thời gian theo dõi, cơ quan chức năng thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra một chiếc xe tải và phát hiện xe này đang chở hàng trăm con mèo còn sống trái phép.

Những con mèo này đa số bị bệnh hoặc đang sắp chết.

Trung Quốc: Giải cứu hàng trăm con mèo bệnh

Những con mèo bị bệnh và sắp chết được giải cứu.

Chiếc xe tải này khởi hành từ tỉnh Quảng Đông, không hề có bất cứ một giấy phép thú y hay giấy phép nào của ngành chức năng.

Xe tải cùng tài xế bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, còn những con mèo thì được chuyển đến Hiệp hội bảo vệ động vật nhỏ Hải Nam (Small Animal Protection Association), để chữa trị, chích ngừa và nuôi dưỡng chúng.

Tại Trung Quốc không cấm ăn thịt mèo, nhưng việc buôn bán mèo mà không có giấy phép là trái pháp luật của nước này.

“32 con mèo đã chết trong quá trình vận chuyển và chúng tôi đang chăm sóc 275 con. Trong số những con còn sống thì đa số rất yếu ớt vì bị bỏ đói trong thời gian dài, ngoài ra còn có rất nhiều con đang bị bệnh…Nếu những con mèo này được chế biến thức ăn, thì sẽ là mầm bệnh lây lan ra cộng đồng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân”- ông Wang Bing, Phó Chủ tịch Hiệp hội bảo vệ động vật nhỏ cho hay.