Trường học Hàn Quốc lại tiếp tục đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát

(VOH) - Hơn 200 trường học tại Hàn Quốc đã buộc phải trở lại ngừng hoạt động chỉ 2 ngày sau khi được phép mở cửa đón học sinh. Nguyên nhân vì nước này đang bùng phát nhiều ổ dịch Covid-19 mới.

Trước đó, vào thứ Tư 27/5, hàng chục ngàn học sinh Hàn Quốc vừa mới hăm hở trở lại trường khi nước này nới lỏng một số biện pháp hạn chế giãn cách xã hội thì chỉ một ngày sau, 79 ca nhiễm mới Covid-19 đã được ghi nhận và đây là ngày đầu tiên trong vòng hai tháng qua có số ca nhiễm mới gia tăng cao nhất.

Phần lớn những ca mắc bệnh đều đến từ nhà kho lưu trữ và vận chuyển hàng hóa của công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Coupang. Nhà kho này được đặt tại thành phố Bucheon ở phía tây thủ đô Seoul. Các cơ quan chức năng cho rằng nhà kho đã không tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tẩy trùng phòng ngừa dịch bệnh khi giày và quần áo của nhân viên sau khí kiểm tra đều cho thấy có dấu vết của Sars-CoV-2.

Hàn Quốc lo ngại số ca nhiễm mới Covid-19 sẽ còn gia tăng khi hàng ngàn nhân viên làm việc tại nhà kho hoàn tất việc xét nghiệm.

Toàn bộ 251 trường học ở thành phố Bucheon đã bị buộc tiếp tục ngừng hoạt động, ngoài ra cũng có thêm 117 trường học tại thủ đô Seoul phải dời lại lịch mở cửa đón học sinh. Đáng chú ý, một học sinh ở Seoul có mẹ làm việc ở nhà kho nói trên của công ty Coupang đã có kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Ngoài trường học, toàn bộ công viên, bảo tàng tại Seoul và một số địa phương lân cận cũng đã đóng cửa. Các doanh nghiệp thì được khuyến khích duy trì hoạt động một cách linh hoạt, kết hợp làm việc tại nhà. Đồng thời người dân một lần nữa được yêu cầu tránh tập trung đông người.

Trường học Hàn Quốc lại tiếp tục đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát

Các trường học ở Hàn Quốc lại một lần nữa trở nên im ắng chỉ sau 2 ngày mở cửa. Ảnh: BBC

Hàn Quốc từng là một trong những ổ dịch tồi tệ nhất thế giới ở thời gian đầu bùng phát dịch Covid-19, tuy nhiên hiện nay dịch bệnh tại đây đã cơ bản được kiểm soát nhờ vào phản ứng nhanh nhạy của chính phủ với chương trình theo dõi, xét nghiệm trên diện rộng và điều trị kịp thời.

Mặc dù vậy, trong vài tuần gần đây, một số ổ dịch mới lại bắt đầu nhen nhóm xuất hiện tại quốc gia này, mở đầu là các câu lạc bộ đêm và quán bar ở quận Itaewon với ít nhất 266 ca nhiễm có liên quan, và mới đây là nhà kho của công ty thương mại điện tử lớn nhất nước.

Trong ngày thứ Sáu 29/5, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 58 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca mắc bệnh trong cả nước lên 11.402 ca.