Chờ...

UAV tấn công khu tài chính và kinh doanh ở Moskva

VOH - Hai tòa nhà cao tầng ở khu tài chính và kinh doanh tại Moskva (Nga) bị máy bay không người lái (UAV) tấn công.

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết vụ tấn công xảy ra vào rạng sáng ngày 30/7  làm hỏng mặt tiền của hai tòa tháp văn phòng thuộc khu phức hợp ‘IQ-Quarter’, nơi có ba tòa nhà chọc trời. Tuy nhiên, không có ai bị thương trong vụ việc.

Nga: UAV tấn công khu tài chính và kinh doanh ở Moskva 1

Khu tài chính và kinh doanh ở Moskva. Ảnh: Sputnik

Theo hãng thông tấn TASS, cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết đã xảy ra “một vụ nổ” giữa tầng 5 và 6 của một tòa nhà 50 tầng trong khu vực này.

Người dân sống gần đó cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Các nhân viên an ninh đã sơ tán tòa nhà bị tấn công và kiểm tra các tòa nhà cao tầng khác.

Khu vực bị tấn công là quận Trung tâm Thương mại Quốc tế Moskva, nơi có các khu vực văn phòng và căn hộ sang trọng và hiện đại, trong đó có khu phức hợp Federatsiya và Oko là hai trong số những tòa nhà cao nhất châu Âu.

Vụ việc cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Vnukovo, nằm ở phía Tây Nam Moskva, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay bị hủy. Hai sân bay khác của Moskva là Domodedovo và Sheremetyevo vẫn hoạt động bình thường.

Nguồn video: RT

Đây là một trong số nhiều vụ tấn công bằng UAV vào Moskva trong thời gian gần đây.

Hôm 28/7, quân đội Nga đã tiêu diệt một UAV được cho là của Ukraine đang bay về phía Moskva.

Hôm 24/7, một UAV cũng đã gây ra một vụ nổ khi đâm vào một trung tâm thương mại trên đại lộ Likhachev. Đầu tháng này, một số UAV khác cũng đã bị bắn hạ hoặc làm cho không hoạt động ở ngoại ô phía tây nam thành phố.

Vụ tấn công nghiêm trọng nhất từ trước đến nay là khi hai UAV đã bay vào Điện Kremlin vào tháng 5.

Nga lên án các cuộc tấn công này là hành vi khủng bố à tuyên bố sẽ có những hành động đáp trả.