Chờ...

Úc: Bắt người đàn ông gửi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo

VOH - Một người đàn ông ở Úc bị cáo buộc đã gửi đi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo, nghĩa là gần như mỗi người trưởng thành ở Úc đều nhận được một tin nhắn này.

Ngày 13/12, Cảnh sát Australia đã buộc tội một người đàn ông sống ở ngoại ô Sydney gửi 17 triệu tin nhắn lừa đảo, hầu hết người lớn ở nước này đều gửi tin nhắn này. 

tin nhắn lừa đảo
Người đàn ông bị buộc tội sử dụng thiết bị mạng để phạm tội nghiêm trọng - Ảnh: Shutterstock

Cảnh sát New South Wales cho biết, người đàn ông 39 tuổi giấu tên này phải chịu trách nhiệm một mình về các tin nhắn lừa đảo gây khó chịu cho người dùng điện thoại di động trên khắp đất nước. 

Các tin nhắn văn bản lừa đảo bao gồm các liên kết giả mạo được gửi đi từ bưu điện Úc hoặc các bên thu phí giao thông và được cho là được gửi bằng "hộp SIM" có thể gửi hàng chục nghìn tin nhắn mỗi ngày.

Người đàn ông bị buộc tội sử dụng thiết bị nối mạng để "phạm tội nghiêm trọng" và được tại ngoại. 

Jason Smith, chỉ huy Đội tội phạm mạng của cảnh sát cho biết: “Lừa đảo qua SMS là một trong những chiến thuật phổ biến nhất được những kẻ lừa đảo triển khai để lấy thông tin ngân hàng và thông tin cá nhân khác từ nạn nhân”. 

"Hộp SIM có thể chứa hơn 250 thẻ SIM đang hoạt động và thường sẽ gửi tới 150.000 tin nhắn mỗi ngày chứa các mồi nhử lừa đảo cho nhiều trò lừa đảo khác nhau".

Ông Smith cảnh báo người dùng trong mọi trường hợp, không nhấp vào các đường dẫn nhận được qua tin nhắn hoặc email.

“Các doanh nghiệp hợp pháp sẽ không bao giờ gọi điện hoặc nhắn tin cho khách hàng để khai thác các thông tin mật. Hãy luôn nghi ngờ khi nhận được yêu cầu như vậy" - ông Smith thông tin.