Chờ...

Ukraine làm nên “kỳ tích”, lần đầu áp sát phòng tuyến “răng rồng” của Nga

VOH - Video từ UAV cho thấy quân đội Ukraine lần đầu tiếp cận phòng tuyến "răng rồng" của Nga trong nỗ lực giành lại lãnh thổ hiện đang đặt dưới sự quản lý của Nga.

Một đoạn video mới lan truyền trên mạng xã hội cho thấy lần đầu tiên lực lượng Ukraine tiếp cận một trong những tuyến phòng thủ "răng rồng" rộng lớn của Nga.

Đoạn video được quay từ một vị trí quân sự của Nga, cho thấy một phương tiện quân sự của Ukraine đang di chuyển trên cánh đồng, hướng về một con mương phía trước một hàng "răng rồng" lớn.

Tuy nhiên, chiếc xe gặp phải hào chống tăng và ngóc mũi lên cao, sau đó tụt xuống rảnh. Một số binh sĩ Ukraine nhảy khỏi xe và chạy về phía hàng cây.

Ukraine làm nên “kỳ tích”, lần đầu áp sát phòng tuyến “răng rồng” của Nga 1
Ba hàng răng rồng và hào của Nga - Ảnh vệ tinh: Maxar Technologies

Theo CNN, không rõ chính xác những gì đang xảy ra trong video, nhưng các kênh ủng hộ Ukraine tuyên bố rằng lực lượng của họ đang thử nghiệm khả năng một phương tiện vượt qua chiến hào và "răng rồng", trong khi các kênh ủng hộ Nga cho rằng đó là nạn nhân của một trong các cuộc tấn công từ phía Nga.

Vị chỉ huy hàng đầu của Ukraine ở mặt trận phía nam, Tướng Oleksandr Tarnavskyi nói rằng các lực lượng của Kiev đang đạt được một số tiến bộ trong việc đẩy lùi quân đội Nga khi cuộc phản công của Kiev dường như đang bước vào một giai đoạn mới quyết liệt hơn.

Vị tướng này mô tả cuộc giao tranh khốc liệt, đang diễn ra trong khu vực mà ông chỉ huy, bao gồm các phần phía nam của Donetsk và khu vực Zaporizhzhia.

Răng rồng là những khối bê tông giống kim tự tháp, được bố trí liên tiếp nhau trên mặt đất, cản trở đà tiến của xe tăng, thiết giáp. Khi đối mặt phòng tuyến này, xe tăng thường phải tìm đường vòng tránh và có thể sa vào trận địa mai phục của đối phương.