Chờ...

Ukraine phá hủy hơn 30 máy bay không người lái của Nga tại Kyiv trong đêm 30/7

UKRAINA - Hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy hơn 30 máy bay không người lái trên bầu trời Kyiv mà Nga phóng vào đêm qua.

Theo Reuters, Chính quyền quân sự thủ đô Ukraine cho biết thông tin trên vào ngày 31/7 trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

ukraine-310724
Vụ nổ một máy bay không người lái trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga tại Kyiv đêm 30, rạng sáng 31/7/2024 - Ảnh: Reuters

Chính quyền quân sự thành phố cho biết, Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích bằng máy bay không người lái vào Kyiv. Đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất từ ​​trước đến nay nhằm vào Ukraine, khiến thủ đô Ukraine phải duy trì tình trạng báo động không kích gần như suốt đêm.

Hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy hơn 30 máy bay không người lái tính đến 6 giờ 30 phút sáng 31/7 - ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kyiv cho biết.

Ông Popko cho biết, trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng, đây là "một trong những cuộc tấn công lớn nhất vào Ukraine bằng máy bay không người lái tấn công trong toàn bộ cuộc xung đột" và "vào thời điểm này, không có thương vong hay thiệt hại nào ở Kyiv".

Các hãng thông tấn nhà nước Nga dẫn lời các chiến binh Nga ở Ukraine đưa tin, các cuộc tấn công nhắm vào một số sân bay quân sự và kho quân sự trên khắp Ukraine.

Kyiv và hầu hết miền trung và miền đông Ukraine đã được cảnh báo không kích từ 20 giờ tối 30/7.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết trên Telegram rằng, cuộc tấn công vào thành phố đến từ nhiều hướng.

Các nhân chứng của Reuters cho biết đã nghe thấy tiếng nổ nhiều lần trong đêm từ những gì có vẻ như là hệ thống phòng không đang tham gia đẩy lùi một cuộc không kích.