Chờ...

Ukraine "tố" máy bay Nga bị rơi chở tên lửa, không có tù nhân

VOH - Theo Đài CNN, lực lượng tình báo quân đội Ukraine khẳng định chỉ có 5 thi thể được chuyển từ hiện trường vụ rơi máy bay vận tải quân sự IL-76 của Nga tại vùng Belgorod đến nhà xác địa phương.

Lực lượng tình báo quân đội Ukraine, khẳng định con số 5 thi thể được đưa đến nhà xác trùng với số lượng phi hành đoàn trên chuyến bay.

Trước đó, Nga cáo buộc Kiev bắn hạ chiếc Ilyushin Il-76 ở vùng Belgorod khiến toàn bộ 74 người trên khoang thiệt mạng, trong đó Nga nói có 65 binh sĩ Ukraine bị bắt đang trên đường đổi lấy tù binh Nga. 

hien truong
Hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh; AFP

Những ngày qua, Nga và Ukraine liên tục đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau liên quan đến vụ rơi máy bay này. Matxcơva cho rằng quân đội Kiev dùng tên lửa bắn hạ máy bay trên, dù đã được thông báo chuyến bay này chở binh sĩ Ukraine bị bắt.

Ngược lại, Kiev một mực tuyên bố chiếc IL-76 chở tên lửa sẽ được Nga dùng để chống lại nước này nhưng cũng chưa thừa nhận hay bác bỏ thông tin mình bắn hạ chiếc máy bay này nhưng đã yêu cầu mở cuộc điều tra quốc tế.

Hãng tin TASS cho biết hộp đen của máy bay đã được thu hồi và sẽ được đưa tới Nga để kiểm tra tại phòng thí nghiệm của Bộ Quốc phòng Nga.