Chờ...

Vì sao giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle bất ngờ từ chức?

MỸ - HOA KỲ - Nhiều người bất ngờ với quyết định này vì trước đó 1 ngày, bà Cheatle đáp trả mạnh mẽ lời kêu gọi bà từ chức, nhấn mạnh bà "là người phù hợp nhất để lãnh đạo Cơ quan Mật vụ vào thời điểm này.

Ngày 23/7, truyền thông Mỹ đưa tin Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã từ chức.

Trước đó một ngày, bà thừa nhận rằng cơ quan này đã thất bại khi không ngăn chặn được vụ mưu sát cựu Tổng thống Donald Trump

CNN ngày 23/7 đưa tin Kimberly Cheatle, giám đốc Sở Mật vụ Mỹ, đã nộp đơn từ chức trong bối cảnh cơ quan này chịu giám sát chặt chẽ vì sai sót trong công tác an ninh khiến ông Trump bị thương trong vụ nổ súng tại buổi vận động ở hạt Butler, bang Pennsylvania trước đó 10 ngày.

“Chúng tôi cần phải xem xét đầy đủ nguyên nhân thất bại về an ninh trong vụ việc vừa qua để có thể ngăn chặn những vụ tương tự trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát Cơ quan Mật vụ”, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer thông báo.

Bà Kimberly Cheatle  giám đốc cơ quan mật vụ mỹ từ chức The Hill
Bà Kimberly Cheatle giám đốc cơ quan mật vụ mỹ từ chức - Ảnh: The Hill

Hãng tin AP cho biết bà viết trong email gửi nhân viên ngày 23/7, rằng "Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sai sót an ninh. Trước những sự kiện gần đây, với trái tim nặng trĩu, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là từ chức giám đốc của các bạn".

Sở Mật vụ Mỹ chưa đưa ra bình luận chính thức. Cơ quan này trực thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống Mỹ, cựu tổng thống và ứng viên tranh cử.

Bà Cheatle phải đối mặt với sức ép của lưỡng đảng Mỹ kêu gọi bà từ chức, sau khi một tay súng 20 tuổi làm bị thương ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ sớm bổ nhiệm người mới thay vào vị trí của bà Cheatle.