Chờ...

Vợ chồng tỷ phú Mỹ quyết định tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump

VOH - Hai nhà tài trợ "khủng" là vợ chồng tỷ phú Liz Uihlein và Dick Uihlein quyết định ủng hộ cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 9/3, theo tờ Financial Times. bà Liz Uihlein và chồng là ông Dick Uihlein là các tỷ phú người Mỹ sẽ tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump.

Vợ chồng tỉ phú Mỹ quyết định tài trợ cho ông Trump sau 'Siêu thứ ba' 1
2 vợ chồng tỷ phú Mỹ quyết định tài trợ cho cựu tổng thống Donal Trump - Ảnh: Jsonline.com/Getty Images

Theo Financial Times, quyết định mới nhất của hai tỷ phú được đưa ra sau khi ông Donald Trump có chiến thắng tại 14/15 bang trong ngày bầu cử sơ bộ "Siêu thứ ba" và đối thủ cuối cùng của ông trong Đảng Cộng hòa cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc bà Nikki Haley xin dừng cuộc đua.

Bà Liz Uihlein và ông Dick Uihlein đều là tỷ phú nên là các nhà tài trợ "khủng" công bố ủng hộ ông Trump trong "cuộc chiến tốn kém" để vào Nhà Trắng.

Hôm 5/3, có 15 bang và 1 vùng lãnh thổ Mỹ tổ chức bầu cử sơ bộ để chọn ra ứng viên tổng thống đại diện cho Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Đương kim Tổng thống Joe Binden (81 tuổi) và ông Donald Trump (77 tuổi) đều đại thắng, gần như xác nhận sẽ có cuộc tái đấu giữa họ vào tháng 11 tới.