Vỡ đập ở Kenya, hơn 40 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ vỡ đập ở Kenya đã phá hủy các ngôi làng và khiến ít nhất 44 người chết.

Sự cố vỡ đập xảy ra, sau nhiều tuần Kenya hứng chịu mưa lớn và ngập lụt. Hiện mức độ thiệt hại vẫn chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, khoảng 40 người được báo cáo mất tích, khoảng 500 gia đình đã bị di dời và 42 người khác bị thương.

Theo The New York Times, nhà chức trách đang làm hết sức mình để sơ tán các gia đình đến nơi an toàn và đảm bảo y tế cho người bị thương. Ngoài ra, họ cũng phải gấp rút vá đập, kết hợp cung cấp lương thực, chăn, giường… cho những người bị di dời.

Một ngôi nhà bị nước cuốn trôi (Ảnh: Getty Images)

Số lượng nạn nhân thương vong tăng liên tục vào thứ năm (10/5)  (Ảnh: Getty Images)

Lũ lụt xảy ra vào khoảng 9 giờ tối thứ tư gần Solai, một cụm làng cách thủ đô Nairobi khoảng 110 dặm về phía Tây Bắc. Hội Chữ thập đỏ cho biết, hai làng bị ảnh hưởng nặng nhất là Energy and Nyakinyua.

Tai họa nguy hiểm xảy ra khi một đập đất Patel ở miền Trung Kenya bị vỡ. Chỉ vài ngày trước đó, các cư dân địa phương than phiền rằng đập có hiện tượng bị rò rỉ và có thể nhìn thấy các vết nứt.

Patel là 1 trong 3 đập trữ nước lớn thuộc quyền sở hữu của Mansukul Patel – một nông dân gốc Ấn Độ. Ông Vinoj Kumar, quản lý nông trại của ông Patel, khẳng định đập bị vỡ do mưa lớn dai dẳng.