Vụ hai trực thăng va chạm tại Australia: Xác định được nguyên nhân

(VOH) - Hai máy bay đang thực hiện các chuyến bay trải nghiệm thì va chạm với nhau.

Vụ va chạm của hai trực thăng tại điểm du lịch nổi tiếng Gold Coast của Australia vào ngày 2/1, khiến 4 người thiệt mạng.

Hiện các nhà điều tra của Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) đang phân tích các đoạn phim, phỏng vấn các nhân chứng và sàng lọc đống đổ nát của hai trực thăng va chạm để điều tra thêm về nguyên nhân chi tiết.

Angus Mitchell - Giám đốc ATSB cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, một trực thăng chở 7 người đang cất cánh và chiếc trực thăng còn lại chở 6 người đang hạ cánh.

Vụ hai trực thăng va chạm tại Australia: Xác định được nguyên nhân 1
Hiện trường vụ việc.

"Các cánh quạt chính của trực thăng cất cánh va chạm với trực thăng đang hạ cánh, khiến các cánh quạt và hộp số chính tách khỏi máy bay đang cất cánh sau đó rơi xuống bãi cát" - Giám đốc ATSB nói.

Xem thêm: Mỹ: Nhân viên mặt đất tử vong do bị hút vào động cơ máy bay

Phi công của trực thăng đang cất cánh và 3 hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có 2 vợ chồng người Anh. Nạn nhân còn lại đến từ Glenmore Park, bang New South Wales.

Quyền thanh tra cảnh sát bang Queensland Mike Campbell cho biết 3 người khác bị thương nặng, gồm hai mẹ con (33 tuổi và 9 tuổi) cùng một trẻ khác (10 tuổi).