Chờ...

Vụ khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall: Bắt thêm 3 nghi can

VOH - Ngày 25/3, tòa án Basmanny của thành phố Moskva đã ban hành lệnh bắt thêm 3 bị cáo trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall.

Đó là các bị cáo này là Isroil, Ainchon và Dilovar Islomov (cha và hai con trai). Các đối tượng này sẽ bị bắt giam cho đến ngày 22/5 để phục vụ việc điều tra.

Trung tâm thương mại Crocus City Hall bốc cháy sau vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moskva, Nga, 2232024- RIA Novosti
Trung tâm thương mại Crocus City Hall bốc cháy sau vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moskva, Nga, 2232024- Anh: RIA Novosti

Trước đó, ngày 23/3, lực lượng an ninh ở tỉnh Bryansk đã bắt giữ 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố, đều là công dân của Tajikistan gồm Dalerjon Mirzoev, Saidakrami Rachabalizoda, Shamsidin Fariduni và Muhammadsobir Fayzov.

Cảnh sát đã nhanh chóng đưa những kẻ bị bắt này về Moskva. 

4 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công Nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva, khiến ít nhất 137 người thiệt mạng bị buộc tội khủng bố và bị tòa án ra lệnh tạm giam trong thời gian chờ xét xử.

Tuyên bố từ Tòa án quận Basmanny ở Moskva cho biết cả 4 nghi phạm đều có nguy cơ đối mặt với án tù chung thân.

Vụ tấn công ngày 22/3 tại nhà hát Crocus City Hall khiến ít nhất 137 người thiệt mạng. Cơ quan Y tế Moskva cho biết vụ tấn công khiến 182 người bị thương và lo ngại số người tử vong có thể sẽ còn tăng.

Cao ủy Nhân quyền Nga Tatyana Moskalkova khẳng định cộng đồng quốc tế phải đoàn kết để tìm ra kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. Bà cũng bày tỏ chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân, mong những người chịu ảnh hưởng sẽ sớm ổn định trở lại.