Xả súng ở Houston khiến 9 người bị thương, nghi phạm bị tiêu diệt

(VOH) - Một vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ, vào sáng 26/9 giờ địa phương khiến 9 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Cảnh sát Houston có mặt tại hiện trường vụ xả súng (Ảnh: abc7news)

Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết sau đó. Đối tượng này được cho là một luật sư. Phía cảnh sát cho rằng vụ xả súng trên không có đồng phạm.

Cảnh sát đã cử các chuyên gia về chất nổ đến lục soát chiếc xe hơi của nghi phạm và phát hiện nhiều khẩu súng trong xe.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra về động cơ gây án của hung thủ và tiến hành lục soát tại khu chung cư nơi nghi phạm cư trú.

Cảnh sát thành phố Houston viết trên Twitter rằng: “Nghi phạm được cho là một luật sư. Cảnh sát đang điều tra liệu có phải ông ta đã gặp rắc rối tại văn phòng luật sư của mình nên mới dẫn đến vụ xả súng trên”.

Cảnh sát cũng cho biết có một nạn nhân bị thương nặng, 5 người khác vẫn đang điều trị tại bệnh viện và 3 người còn lại đã xuất xuất viện.

Cảnh sát yêu cầu người dân tạm thời không nên đi đến khu vực nơi xảy ra vụ xả súng.

Chính quyền thành phố Houston cho biết trên trang tin thông báo khẩn cấp rằng “Vào lúc này, hiện trường vụ xả súng vẫn đang bị phong tỏa”.

Đây là vụ tấn công thứ 3 tại trung tâm mua sắm ở Mỹ trong 9 ngày qua. Cách đây 3 ngày, một trung tâm mua sắm tại Washington cũng vừa xảy ra vụ xả súng khiến 5 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết hung thủ vụ xả súng này là một công dân Mỹ sinh ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, năm nay 20 tuổi. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho rằng, hiện không có chứng cứ cho thấy vụ xả súng có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố.

Cách đây 9 ngày, một thanh niên 20 tuổi đã dùng dao tấn công và đâm bị thương 10 người tại một trung tâm mua sắm ở Minnesota. Nghi phạm này sau đó đã bị một sĩ quan cảnh sát bắn chết.