Chờ...

Xả súng tại nhà máy Mercedes ở Đức, 2 người thiệt mạng

VOH - Ngày 11/5, một vụ xả súng nghiêm trọng khiến 2 người thiệt mạng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất ô tô Mercedes-Benz ở thành phố Sindelfingen, vùng tây nam nước Đức.

Cảnh sát và văn phòng công tố địa phương cho biết, nghi phạm là một người đàn ông 53 tuổi và đã bị lực lượng bảo vệ của nhà máy khống chế và bắt giữ, giao nộp cho lực lượng chức năng.

Cả 2 nạn nhân đều 44 tuổi và tử vong do vết thương quá nặng. Thủ phạm và 2 nạn nhân được xác định đều đang làm việc tại nhà máy và được thuê từ một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Sindelfingen sẽ tạm thời đình chỉ cho đến cuối tuần. Nhà máy này nằm cách thành phố Stuttgart ở miền nam nước Đức khoảng 17km về phía tây nam và là nơi sản xuất dòng sedan hạng sang S-Class của Mercedes.

Xả súng tại nhà máy Mercedes ở Đức, 2 người thiệt mạng
Bên ngoài nhà máy của Mercedes-Benz tại Sindelfingen, gần thành phố Stuttgart ở miền nam Đức ngày 11/5/2023 - Ảnh: Reuters
Xả súng tại nhà máy Mercedes ở Đức, 2 người thiệt mạng
Xe cấp cứu tập trung tại nhà máy sau khi thủ phạm bị bắt giữ - Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra đang làm rõ động cơ và mục đích của thủ phạm. Vụ xả súng lần này là vụ mới nhất trong số rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra tại Đức trong những năm gần đây, trong đó nhiều vụ có liên quan đến chủ nghĩa cực đoan.

Trước đó, Chính phủ Đức từng cam kết thắt chặt đạo luật kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng tại nhà thờ Jehovah's Witnesses ở thành phố Hamburg khiến 6 người thiệt mạng vào tháng 3 năm nay.