Xác cá voi lưng gù 40 tấn dạt vào bờ biển nước Úc

(VOH) - Cơ quan động vật hoang dã cho biết xác một con cá voi lưng gù nặng 40 tấn, dài 12m đã dạt vào bờ biển Honeycombs, thuộc công viên quốc gia Leeuwin-Naturaliste, phía tây nam nước Úc hôm 5/7 (theo giờ đại phương).

Xác cá voi tại bờ biển tây nam nước Úc. (Ảnh Theguardian)

Theo các quan chức, khả năng có nhiều con cá voi nặng từ 20 đến 40 tấn các loại cũng đã thiệt mạng và trôi dạt vào các bờ biển trong vài ngày qua. Điều này dấy lên lo ngại về hoạt động đánh bắt quá mức tại dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới - Great Barrier.

Great Barrier còn là khu vực lướt sóng nổi tiếng. Xác cá voi phân hủy có thể thu hút cá mập, do đó, Công viên quốc gia quyết định đóng cửa các bãi biển và cảnh báo mọi người tránh xa bờ biển cho đến khi xác cá voi được di chuyển.

Một loạt vụ cá mập tấn công người trong tuần qua tại bãi biển phía bắc Úc trong đó có các vụ bị tấn công bởi cá mập dài hơn 3m. 

Tháng trước, Ben Gerring thiệt mạng do bị cá mập tấn công khi đang lướt ván gần Mandurah và cô Doreen Ann Collyer cũng bị cá mập tấn công đến chết khi tham gia lặn tại khu vực phía bắc bãi biển Perth.